Cổ phiếu cần quan tâm ngày 26/5

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 26/5

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 26/5 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua cổ phiếu REE

CTCK Maritime (MSI)

Mảng M&E của Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (mã REE) tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu trong thị trường. Hợp tác với các nhà thầu xây dựng nhằm đem đến cho khách hàng giải pháp trọn gói EPC (thiết kế - mua sắm - thi công) cho cả công trình. Về dài hạn Việt Nam đang mở rộng các sân bay hiện hữu và xây mới sân bay Long Thành.

Với lợi thế cạnh tranh tốt trong ngành M&E, REE có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai các gói thầu công trình lớn như sân bay, khu công nghiệp, các công trình dân dụng lớn, đây sẽ là cơ hội phát triển bền vững cho REE trong dài hạn.

Mảng Reetech tiếp tục tìm lấy chỗ đứng và lấy lại đà tăng trưởng ổn định, tuy không đem lại lợi nhuận nhiều cho REE nhưng đây là mảng phụ trợ cho các công trình của M&E, Reetech sẽ tăng trưởng ổn định trong các năm tới với tốc độ khoảng 5%/năm.

Mảng văn phòng cho thuê sẽ là động lực phát triển của REE trong năm 2018 do đưa vào cho thuê 35.000 m2 với giá cho thuê dự kiến là 25$/m2, giá cho thuê trung bình hiện tại là 22$/m2. Duy trì tỷ lệ lấp đầy 100% với diện tích sở hữu hiện tại là 113,000 m2.

Mảng điện, nước sẽ là mảng đem lại dòng tiền tốt cho REE do tỷ suất cổ tức cao của ngành điện, lợi nhuận của PPC sẽ duy trì ổn định trong các năm tới do không còn bị tác động bởi tỷ giá. REE sẽ bắt đầu ghi nhận thêm lợi nhuận từ SHP (REE nắm giữ 10,6%) và CHP (REE nắm giữ 18,9%) trong năm 2017. Chúng tồi kỳ vọng mảng này sẽ tăng trưởng từ 7%-10%/năm.

Chúng tôi đánh giá cao tính minh bạch của REE cũng như cơ cấu tài chính lành mạnh, ngành nghề ổn định không chịu tác động cao bởi tính chu kỳ kinh tế.

Hiện REE đang giao dịch ở mức P/E trailing là 7.5x là khá rẻ so với P/E trung bình VNIndex là 15.8x.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu REE với giá mục tiêu là 38.300 đồng/cp cho trung và dài hạn. 

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị mua cổ phiếu PHR

CTCK BIDV (BSC)

Giá cao su trong nước trong 4 tháng đầu năm mức trung bình 45,6 triệu, tăng hơn 50% so với mức giá trung bình 2016.

Bên cạnh đó, giá thanh lý vườn cây cao su tăng mạnh (160 lên 220 triệu/ha), do Trung Quốc siết chặt việc chặt cây. Công ty cổ phần Cao su Phước Hòa (mã PHR) có 1.500 ha dự kiến sẽ thanh lý trong năm 2017.

Một điểm đáng quan tâm nữa đối với PHR là vườn cây từ Campuchia bắt đầu đóng góp sản lượng từ 2016, và sẽ đi vào khai thác 100% từ năm 2020. 

Ngoài ra, vụ chuyển nhượng 800 ha vườn cao su cho Khu công nghiêp  Việt Nam – Singapore (VSIP 3), dự kiến đưa lại cho PHR lợi nhuận trong khoảng 600 – 1.000 tỷ đồng.

Tập đoàn công nghiệp Cao Su (VRG) có chủ trương thoái phần vốn đầu tư 20,42% tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên và nhượng lại cho PHR (tỷ lệ sở hữu 32,85%) theo giá thị trường.

Chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu PHR với giá mục tiêu 36.800 đồng/cp, upside 20.7%, theo phương pháp P/E với mức hệ số P/E được chọn là 10x, và theo ước tính lợi nhuận đột biến thu về từ việc chuyển nhượng đất cho Khu công nghiệp VSIP. Mức giá cổ phiếu hiện tại chưa phản ánh được mức lợi nhuận đột biến từ VSIP.

Tin bài liên quan