Từ 5/4, Nissan Việt Nam tạm dừng hoạt động để phòng chống COVID-19

Các đại lý Nissan ở Hà Nội và Đà Nẵng đã chính thức đóng cửa, một số đại lý phía Nam vẫn duy trì số lượng nhân viên dưới 20 người/ngày để hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Sau Ford, Toyota, TC Motor và Honda, đến lượt Nissan Việt Nam quyết định tạm dừng sản xuất, lắp ráp ôtô kể từ ngày 5/4 cho đến khi có thông báo mới của Chính phủ do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Đại diện Nissan Việt Nam cho biết, đơn vị đang sắp xếp công việc và cho nhân viên nghỉ dần để đến ngày 5/4 đóng cửa nhà máy sản xuất lắp ráp ôtô tại Đà Nẵng.

Các đại lý Nissan ở Hà Nội và Đà Nẵng đã chính thức đóng cửa, một số đại lý phía Nam vẫn duy trì số lượng nhân viên dưới 20 người/ngày để hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Trong khi đó, khối văn phòng của Nissan Việt Nam đã chuyển sang làm việc trực tuyến từ ngày 1/4 đến ngày 15/4 /2020 thông qua các công cụ như hotline, email… để duy trì liên lạc công việc với khách hàng, đối tác kinh doanh và các nhà cung cấp.

Nissan Việt Nam cũng cho biết, toàn bộ cán bộ công nhân viên của liên doanh này sẽ tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Y tế để đảm bảo môi trường làm việc không có nguy cơ lây lan dịch COVID-19. 

Việc hoạt động trở lại toàn bộ hệ thống như sản xuất ở nhà máy hay phòng trưng bày và Trung tâm dịch vụ của các đại lý Nissan tại Việt Nam sẽ được thực hiện khi nhận được thông báo mới từ Chính phủ.

Như vậy, cùng với Ford tạm dừng sản xuất từ ngày 26/3 và Toyota tạm dừng từ ngày 30/3, TC MOTOR và Honda tạm dừng sản xuất từ ngày 1/4, đến nay Nissan là đơn vị sản xuất lắp ráp ôtô thứ 5 tại Việt Nam công bố tạm dừng hoạt động sản xuất, lắp ráp để ứng phó với dịch COVID-19.

Trước đó, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đã có có văn bản tổng kết tác động của dịch COVID-19 đến ngành ôtô và các đề xuất gửi Chính phủ cùng các Bộ Công Thương, Tài chính và Giao thông vận tải.

Trong văn bản này, VAMA cho biết có nhiều nhà sản xuất linh kiện và nhà sản xuất xe bị ảnh hưởng trực tiếp do nhiều nước đã phong tỏa một hay nhiều khu vực, thậm chí cả quốc gia để đối phó với dịch COVID-19 cũng như khả năng dịch bệnh có thể tiếp tục xảy ra ở một số địa bàn trong nước.

Điều này chắc chắn sẽ khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất, thậm chí tính tới việc đóng cửa nhà máy tạm thời cho đến khi tìm được nguồn cung thay thế và hết dịch COVID-19.

Tin bài liên quan