Siêu xe “hàng hiếm” Jaguar C-X75 tiếp tục được đưa lên sàn đấu giá

Siêu xe “hàng hiếm” Jaguar C-X75 tiếp tục được đưa lên sàn đấu giá

Mẫu siêu xe Jaguar C-X75 này từng được sử dụng trong bộ phim hành động "Điệp viên 007: Spectre" bên cạnh chiếc Aston Martin DB10.

Khác biệt với những chiếc Jaguar đang được bán ra trên thị trường, C-X75 thực sự là một chiếc siêu xe đúng nghĩa đến từ hãng xe Anh quốc.

Đáng tiếc rằng, chiếc xe chỉ được ra mắt dưới dạng concept và được sản xuất một vài chiếc để phục vụ bộ phim "Điệp viên 007" phần thứ 24. Giờ đây, một trong những chiếc C-X75 có khả năng chạy được chuẩn bị được đưa lên sàn đấu giá.

Chiếc Jaguar C-X75 này mang số khung #001, đây là một trong số những chiếc xe được sản xuất để thực hiện màn đuổi bắt của phản diện Mr.Hinx (Dave Bautista) và James Bond (Daniel Craig) tại thành phố Roma (Italia).

Tại cảnh phim đó, Hinx xuất hiện trong chiếc Jaguar C-X75 màu cam này, trong khi James điều khiển một chiếc Aston Martin DB10. Khác với C-X75, DB10 là mẫu xe được ra mắt dành riêng cho bộ phim này và chỉ 10 chiếc được chế tạo.

Theo như bản concept được ra mắt, Jaguar C-X75 sẽ được trang bị động cơ hybrid với kết cấu vô cùng phức tạp, tuy nhiên, chỉ có 5 chiếc sử dụng động cơ này được sản xuất.

Chiếc xe tỏng bài nằm trong đoàn phim, vì thế, nó được trang bị động cơ V8 thay thế, động cơ này có công suất cực đại 492 mã lực.

Bên cạnh đó, chiếc xe còn có hệ thống phanh AP cỡ lớn, vi-sai chống trượt và một cần phanh tay lớn nhằm thực hiện các pha hành động tỏng phim. Bên trong, nội thất của xe chưa được hoàn thiện, chỉ có hai ghế ngồi cố định và bảng táp-lô bằng sợi carbon.

Siêu xe “hàng hiếm” Jaguar C-X75 tiếp tục được đưa lên sàn đấu giá ảnh 1

Chiếc xe sẽ được RM Sotheby’s đấu giá vào ngày 30/11 tới đây. Trước đây, một số chiếc Jaguar C-X75 khác cũng đã từng được bán với mức giá chỉ khoảng hơn 1 triệu USD.

Đơn vị đấu giá cũng dự kiến giá bán của mẫu xe này sẽ ở mức từ 800.000 đến 1,2 triệu USD. Trong khi đó, bạn diễn của C-X75 là DB11 lại có giá hơn rất nhiều, ở vào mức 3,139 triệu USD vào năm 2016.

Siêu xe “hàng hiếm” Jaguar C-X75 tiếp tục được đưa lên sàn đấu giá ảnh 2

Theo chuyên gia về đấu giá xe hơi Will Smith: “Từ lâu, James Bond đã đồng nghĩa với một số chiếc xe đáng kinh ngạc nhất thế giới và anh ấy thường được theo đuổi bởi một chiếc xe ấn tượng không kém thuộc về nhân vật phản diện của bộ phim, và đó chính xác là những gì chúng ta có trên chiếc Jaguar C-X75.

Không chỉ thực hiện một trong những cảnh rượt đuổi khốc liệt với công nghệ tiên tiến nhất trong một bộ phim Bond cho đến nay, đó cũng là một Jaguar sản xuất chưa từng được chính thức sản xuất, có sự hợp tác của Williams F1”.

Tin bài liên quan