Sau sự cố với Honda SH, Pega quyết định đổi tên cho xe máy điện

Công ty xe điện Pega đã quyết định đổi tên xe máy điện Pega eSH thành ESP nhằm tránh "những hiểu lầm không đáng có".
Sau sự cố với Honda SH, Pega quyết định đổi tên cho xe máy điện

Giải thích lý do đổi tên, đại diện Pega cho hay, đã tổng hợp ý kiến đóng góp của đại lý, đối tác và khách hàng nên quyết định chọn tên khác.

Thay vì tên cũ eSh, nghĩa là electric Super high class - xe điện siêu đẳng cấp, tên mới của xe máy điện Pega giờ là “ESP” - nghĩa là “ siêu xe điện PEGA”.

Theo kế hoạch, những xe thương mại có tên mới ESP sẽ được bàn giao từ khoảng ngày 10/04 đến 20/04/2020. Còn trên tất cả các phương tiện quảng bá, sản phẩm PEGA sẽ thay đổi theo tên mới bắt đầu từ đầu tháng 4/2020.

Trước đó, đầu năm 2020, khi  tung ra các mẫu xe máy điện mới, PEGA gây chú ý với mẫu Pega eSH, được quảng bá tiết kiệm gần 33 lần xe ga và có thể khiến các hãng xe máy xăng phải khiếp sợ. Đáng lưu ý, mẫu xe điện eSH này đã lấy thành phần chữ "SH" trong tên SH của xe máy Honda để đặt tên cho sản phẩm của mình.

Tại buổi ra mắt xe máy điện mới, Công ty PEGA đã quảng cáo xe eSH bằng phương pháp so sánh trực tiếp với xe SH của Honda Việt Nam. Cụ thể là, so sánh về một số tiêu chí như độ an toàn, tiếng ồn xe gây ra, mức độ gây ô nhiễm môi trường, khả năng vận hành, chống nước, màn hình hiển thị.

Việc so sánh trực diện này khiến Honda Việt Nam gửi thư phản hồi tới Pega và yêu cầu chấm dứt  sử dụng hình ảnh, lời nói so sánh trực tiếp với sản phẩm xe SH và thông báo này cần được đăng tải trên fanpage PEGA-HKbike của Công ty PEGA cùng các phương tiện thông tin đại chúng.

Tin bài liên quan