Mẫu SUV mới được Mitsubishi phát triển dựa trên nền tảng Xpander.

Mẫu SUV mới được Mitsubishi phát triển dựa trên nền tảng Xpander.

Mitsubishi Xpander sắp có thêm biến thể SUV cạnh tranh Toyota Rush

Dựa trên nền tảng thiết kế của mẫu MPV - Xpander đang được khách hàng ưa chuộng, Mitsubishi phát triển và đang rục rịch trình làng mẫu SUV mới tại thị trường Đông Nam Á.

Mới đây, Công ty PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) – liên doanh của Mitsubishi Motor tại Indonesia vừa hé lộ đoạn video quảng cáo kèm theo một số thông tin về mẫu SUV mới, được cho là phát triển dựa trên nền tảng của mẫu MPV - Xpander.

Trong thông cáo báo chí gửi đến các đơn bị truyền thông Indonesia, Mitsubishi Motor Corporation tiết lộ: “Crossover/SUV mới là hiện thân của thương hiệu Mitsubishi Motor. Mẫu xe này mang đặc tính của xe MPV kết hợp với sự mạnh mẽ của dòng xe thể thao đa dụng SUV”.

Mitsubishi Xpander sắp có thêm biến thể SUV cạnh tranh Toyota Rush ảnh 1

Mẫu SUV mới có thiết kế khoảng sáng gầm xe cao hơn Xpander.

Theo những hình ảnh trong đoạn video được MMKSI công bố, mẫu SUV này có thiết kế khoảng sáng gầm xe cao hơn Xpander. Các chi tiết như vòm bánh xe, thân xe được tạo dáng mạnh mẽ, cơ bắp hơn và có thêm thanh giá nóc trên mái che.

Trong khi đó, phần đầu xe, đuôi xe mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới với những đường nét tương tự Mitsubishi Xpander.

Ngoài đoạn video ngắn, Mitsubishi Motor chưa công bố thông tin liên quan đến thông số kỹ thuật và giá của phiên bản SUV này.

Tuy nhiên, theo giới truyền thông “xứ vạn đảo” biến thể SUV của Xpander nhiều khả năng vẫn sử dụng động cơ xăng DOHC 16 van dung tích 1.5 lít tương tự mẫu MPV Xpander. Đại diện MMKSI cho biết, thông tin chính thức về mẫu xe này sẽ được công bố vào ngày 12.11 tới tại Jakarta, Indonesia.

Việc bổ sung thêm biến thể SUV của Xpander được xem là bước đi chiến lược của Mitsubishi nhằm mở rộng dải sản phẩm, nhóm khách hàng cũng như gia tăng tính cạnh tranh trong phân khúc SUV phổ thông.

Sự xuất hiện của mẫu xe này thực sự là mối đe doạ đối với Toyota Rush – mẫu xe đang chiếm phần lớn thị phần phân khúc SUV cỡ nhỏ phổ thông tại Indonesia cũng như một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

Tin bài liên quan