Ông Kia Park Han-woo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kia chia sẻ tầm nhìn của Ban lãnh đạo Kia với các nhà đầu tư. Nguồn ảnh: thenewsmarket.com

Ông Kia Park Han-woo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kia chia sẻ tầm nhìn của Ban lãnh đạo Kia với các nhà đầu tư. Nguồn ảnh: thenewsmarket.com

Kia quyết “chơi lớn”, đầu tư 25 tỷ USD để phát triển xe điện

Hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai Hàn Quốc về doanh số Kia Motors Corp công bố sẽ đầu tư 29.000 tỷ won (25 tỷ USD) vào việc phát triển xe điện và đa dạng hóa kinh doanh.

Kia đưa ra thông báo này trong bối cảnh hãng đang đặt mục tiêu hướng tới trở thành hãng sản xuất xe điện hàng đầu trong khi cắt giảm lượng ô tô sử dụng động cơ đốt trong.

Ông Kia Park Han-woo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kia cho biết, khoản đầu tư này không chỉ đơn giản thể hiện sự điều chỉnh của hãng để thích nghi với những thay đổi trên thị trường ôtô, mà còn ứng dụng sự sáng tạo để trở thành doanh nghiệp đi đầu trong việc phát triển các phương tiện thế hệ tiếp theo.

Kia đặt mục tiêu tăng số lượng mẫu xe chạy bằng điện trong dây chuyền lắp ráp từ 2 lên 11 mẫu và đạt 6,6% thị phần thị trường xe điện toàn cầu vào năm 2025, tăng so với mức hiện tại 2%.

Dự kiến vào năm 2021, Kia sẽ trình làng mẫu xe điện đa dụng chạy hoàn toàn bằng điện có thể di chuyển hơn 50 km và chỉ mất 20 phút để được sạc đầy.

Kia sẽ tập trung vào thị trường nội địa Hàn Quốc và các thị trường phát triển như Mỹ và châu Âu.

Kia đặt mục tiêu bán được 500.000 xe điện và 1 triệu xe thân thiện với môi trường trên thị trường toàn cầu trừ Trung Quốc vào năm 2026. Hãng cũng hy vọng tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu sẽ đạt 5% vào năm 2022 và tăng lên 6% vào năm 2025 thông qua các hình thức kinh doanh mới, trong đó có các dịch vụ xe có khả năng tự lái và tùy biến cao (PBV) và các dịch vụ đi lại dựa vào xe điện và xe tự hành.

Đối với công nghệ xe tự hành, Kia cho biết sẽ hợp tác với công ty khởi nghiệp Aptiv (Ireland) để phát triển nền tảng xe tự lái vào năm 2022, với mục đích cung cấp cho các hãng sản xuất ôtô toàn cầu vào năm 2024.

Tin bài liên quan