Honda thu hồi 2,7 triệu ô tô tại Bắc Mỹ do lỗi túi khí

Honda thu hồi 2,7 triệu ô tô tại Bắc Mỹ do lỗi túi khí

(ĐTCK) Hôm thứ Ba (21/1), Honda Motor thông báo, công ty này sẽ thu hồi 2,7 triệu xe ở khu vực Bắc Mỹ do cụm bơm túi khí có khả năng bị lỗi.

Lỗi kỹ thuật này liên quan đế túi khí Takata. Riêng ở Mỹ đã có 19 nhà sản xuất ô tô dính vào cuộc khủng hoảng lỗi cụm bơm túi khí Takata cần thu hồi, với khoảng 69 triệu cụm bơm của 42 triệu xe.

Theo Reuters, túi khí có thể không hoạt động đúng chức năng trong trường hợp xảy ra tai nạn, khiến các mảnh vỡ văng ra ở tốc độ cao, nguy cơ gây thương vong đối với người trên xe.

Các dòng xe của Honda và Acura được sản xuất từ năm 1996 đến năm 2003 sẽ được thu hồi trong đợt này, sau một vụ tai nạn liên quan đến lỗi túi khí xảy ra tại Texas, và hai vụ khác tại Nhật Bản.

Đợt thu hồi này bao gồm 2,4 triệu xe ở Mỹ và 300.000 xe tại Canada. Honda cho biết thêm, họ chưa xác định được quy mô thu hồi tại các quốc gia khác.

Theo Honda, tất cả các đợt kiểm tra và sửa chữa cụm bơm túi khí sẽ bắt đầu sau khoảng một năm nữa do các bộ phận thay thế từ các nhà cung cấp vẫn chưa có sẵn.

Honda cho biết, họ rất tiếc về sự bất tiện gây ra cho khách hàng trong thời gian tìm cách giải quyết. Honda tin rằng, rủi ro lắp đặt túi khí không đúng cách trong các dòng xe của công ty vẫn rất thấp vào thời điểm này, nhưng hoàn toàn không thể đảm bảo hiệu suất hoạt động của các bộ phận cần thu hồi.

Tin bài liên quan