Chiêm ngưỡng phiên bản giới hạn của dòng xe huyền thoại Mazda MX-5

(ĐTCK) Phiên bản này, Mazda chỉ sản xuất duy nhất 110 chiếc trên toàn hệ thống.

Miata MX-5 là dòng xe thể thao mui trần 2 chỗ ngồi do hãng Mazda Nhật Bản sản xuất. Thế hệ đầu tiên của mẫu xe này được giới thiệu tại triển lãm xe hơi ở Chicago của Mỹ vào năm 1989.

Đây là một trong những mẫu xe mui trần 2 chỗ mang đến sự thành công vượt bậc của hãng Mazda và ngành chế tạo ô tô Nhật Bản.

Phiên bản Eunos được sản xuất nhằm tôn vinh dòng Mazda Eunos S Limited ra mắt năm 1992.

Ngoại thất của của xe được sơn màu màu đen bóng lịch lãm, kết hợp cùng nội thất bọc da màu đỏ và bánh xe được chế tạo độc quyền.

Các huy hiệu được đánh số trên chắn bùn trước, bảng điều khiển và chìa khóa cũng làm nổi bật tính độc quyền của phiên bản Eunos.

Cũng giống như MX-5 Miata thông thường, phiên bản này sử dụng động cơ SKYACTIV-G 1.5 lít bởi động cơ SKYACTIV-G 1.5 lít, cải thiện đáng kể khả năng đốt nhiên liệu và tỉ số nén của động cơ  với hộp số sàn (hoặc tự động) 6 cấp độ.

Vì đây là phiên bản dành riêng cho thị trường châu Âu nên công suất tối đa chỉ lên tới 130 mã lực yếu hơn so với cùng dòng xe phân phối tại thị trường Mỹ (công suất tối đa có thể lên tới 181 mã lực). Do phải tuân thủ các quy định về khí thải nghiêm ngặt.

Hiện phiên bản Mazda MX-5 Eunos giới hạn này được sản xuất 110 chiếc  và chỉ dành riêng cho thị trường Pháp.

Chiếc roadster này sẽ được bán tại các đại lý Pháp trong tháng 3 với mức giá khởi điểm khoảng 39.000 USD đắt hơn 13.000 USD so với dòng Miata MX-5 tiêu chuẩn.

Tin bài liên quan