Volvo đang có kế hoạch trở thành hãng chuyên bán xe điện, với mục tiêu các loại xe điện được bán ra vào năm 2025 sẽ chiếm một nửa doanh thu của hãng.
Cũng để theo kịp với thời đại công nghệ, toàn bộ việc thanh toán sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến, bên cạnh mở rộng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Dự kiến, chiếc xe được bán trực tuyến đầu tiên mẫu xe điện C40 Recharge mới được công bố gần đây.
Chiếc C40 Recharge 2022 mang kiểu dáng mui dài (fastback-style) và có pha trộn chút thể thao (coupe). Mẫu xe này được trang bị pin có dung lượng 78 kWh, cho phép đi được khoảng 418 km. Việc trang bị pin phía trước và phía sau giúp chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 79 km/h (0 - 62 dặm/h) chỉ trong 4,9 giây.
Volvo cũng khẳng định, C40 Recharge 2022 sẽ đạt được dung lượng 80% của pin chỉ trong 40 phút sạc.
Mất 40 phút để sạc được 80% dung lượng pin. Ảnh: Autoblog |
Đây cũng là mẫu xe thứ 2 của Volvo (sau XC40 Recharge) sử dụng hệ thống tự vận hành của Google Android cho nội thất của chiếc xe, tương đối giống với chiếc Polestar 2.
C40 Recharge 2022 cũng có nội thất thân thiện với môi trường khi loại bỏ chất liệu da để làm nội thất.
Các đại lý của Volvo ở New York, Milan và Tokyo cũng đã bắt đầu nhận đặt hàng trực tuyến cho mẫu xe này. Dĩ nhiên, việc bán hàng trực tuyến cũng không khiến các đại lý của Volvo thất nghiệp bởi đại lý và nhân viên vẫn là cấu nối quan trọng trong việc trải nghiệm của khách hàng hay các dịch vụ giao nhận xe, bảo hành, bảo dưỡng sau này.
Các đại lý đã bắt đầu nhận đặt hàng trực tuyến. Ảnh: autoblog |
Hãng này cũng quyết định sẽ cố định giá bán nhằm tránh cho khách hàng mất thêm thời gian khi phải mặc cả với nhân viên bán hàng để tìm ra giá tốt nhất.
Nhằm tăng thêm hấp dẫn, Volvo cũng đồng thời mở rộng dịch vụ “Care by Volvo” đi kèm với gói chăm sóc toàn diện khi đăng ký mua xe, giúp khách hàng tận hưởng những tiện ích của bảo hành, bảo hiểm, bảo trì, hỗ trợ trên đường và kể cả lắp đặt trạm sạc ở nhà.