Xây dựng thương hiệu quốc gia ở nhiều cấp độ

(ĐTCK) Ngày 4/8, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức diễn đàn thương hiệu Việt Nam, nhằm hưởng ứng tuần lễ tự hào thương hiệu Việt Nam 2015, từ ngày 1-7/8/2015 tại Hà Nội và TP. HCM.
Xây dựng thương hiệu quốc gia ở nhiều cấp độ

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, đây là sự kiện thiết thực để hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tôn vinh những doanh nghiệp (DN) có sản phẩm đạt chất lượng cao, bảo đảm sức cạnh tranh và được giới tiêu dùng ghi nhận.

Bộ Công Thương luôn khuyến khích các đơn vị chủ động đầu tư thay đổi công nghệ, sản xuất ra những mặt hàng có mẫu mã đẹp, tiện ích, chất lượng cao và giá thành hạ để có thể cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập.

Cụ thể, mỗi DN cần theo đuổi và thực hiện tốt các tiêu chí của danh hiệu thương hiệu quốc gia  là: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Các chuyên gia khuyến nghị, mỗi đơn vị sản xuất cần tìm hiểu các tiêu chí cụ thể và có phương án phấn đấu để đạt danh hiệu thương hiệu quốc gia, coi đó là niềm tự hào, là hành trang trên con đường kinh doanh trên thương trường.

Đặc biệt, việc ý thức và tự giác xây dựng thương hiệu là việc của mỗi đơn vị nên thực hiện một cách bài bản, phải có tư vấn hoặc thuê nhà thiết kế chuyên nghiệp để đạt mục đích cao nhất.

Thời gian tới, Bộ Công thương tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng, hướng tới mục tiêu làm tốt việc xây dựng thương hiệu ở cấp độ quốc gia, địa phương, DN cũng như đối với nhiều mặt hàng.

Được biết, năm 2014 cả nước 63 DN đạt danh hiệu thương hiệu quốc gia.

Tin bài liên quan