Bát phở chọc trời với giá lên tới 920 nghìn đồng.

Bát phở chọc trời với giá lên tới 920 nghìn đồng.

Xôn xao “phở chọc trời” giá 920 nghìn/bát chỉ dành cho đại gia tại Sài Gòn

Mới đây, thực đơn của một nhà hàng trong tòa nhà Landmark81 (TP HCM) gây xôn xao bởi mức giá đắt đỏ với tô phở lên tới 920.000 đồng/bát, đắt gấp khoảng 30 lần so với giá của bát phở truyền thống trên thị trường. 

Theo giới thiệu của nhà hàng, sở dĩ có mức giá trên bởi nguyên liệu tạo nên bát phở bao gồm: đuôi bò Úc, thịt bò Wagyu , bánh phở và rau gia vị. Đối với dân sành ăn, món thịt bò Wagyu không phải là xa lạ. 

Đây là loại thịt tuyệt hảo, được xem là đắt đỏ bậc nhất của Nhật Bản. Chúng được nuôi trong chuồng chật hẹp để tạo nên lớp mỡ bò vân cẩm thạch đặc biệt.

Nếu như các giống bò của Mỹ được nuôi trong khoảng 22 tuần thì bò Wagyu Nhật Bản nuôi trong vòng 30 tháng. Tại Nhật, một hộp cơm được nhồi kín thịt bò Wagyu có giá 300 USD (gần 7 triệu đồng).

Xôn xao “phở chọc trời” giá 920 nghìn/bát chỉ dành cho đại gia tại Sài Gòn ảnh 1

 Thị bò Wagyu có mức giá đắt đỏ bởi chúng được nuôi theo quy trình nghiêm ngặt với chất lượng thịt ngon tuyệt hảo. Ảnh: Japan Centre.

Cũng chính vì mức giá đắt đỏ nên thịt bò Wagyu thường chỉ được phục vụ trong các khách sạn, nhà hàng sang trọng và cũng chỉ dành cho giới đại gia. Trên thị trường, tùy từng loại, mà bò Wagyu có giá 3-7 triệu đồng/kg, thậm chí lên tới hàng chục triệu đồng/kg.

Nhiều ý kiến cho rằng, với nguyên liệu đắt đỏ và “sang chảnh” như trên thì mức giá 920 nghìn đồng cho một tô phở là điều dễ hiểu.

Ngoài “bát phở chọc trời”, thực đơn của nhà hàng này cũng bao gồm nhiều món đắt đỏ như: bánh pizza hải sản với: tôm, mực, cá hồi và nhiều loại nguyên liệu cao cấp có giá 405.000 đồng. Súp kem nấm hay súp dừa - bí đỏ nướng giá 225.000 đồng/bát.

Đây không phải lần đầu tiên tại Việt Nam, xuất hiện bát phở đặc biệt, với giá “trên trời”.

Trước đó, tại một nhà hàng trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1, TP.HCM cũng gây xôn xao khi “trình làng” bát phở với giá 100 USD. Theo đó, món ăn này gồm 7 loại thịt bò: bò viên, gân bò thái mỏng, lưỡi bò, bắp bò, nạm bò, diềm thăn bò và thịt bò Angus.

Thực khách muốn thưởng thức tô phở đặc biệt này phải đặt trước một ngày và chuyển trước một nửa tiền tương đương 50 USD. Nguyên nhân do nước phở phải được ninh trong 12 tiếng và nhà hàng chỉ phục vụ bát phở khi có yêu cầu của khách hàng.

Tại Hà Nội, một quán phở trong khách sạn hạng sang trên đường Láng Hạ cũng phục vụ phở đặc biệt với phở bò Kobe gyu giá 850.000 đồng/bát và phở bò Kobe ‘M’ giá 650.000 đồng/bát.

Tin bài liên quan