Vườn hoa tulip đẹp như tranh vẽ ở Hà Lan

Cuối tháng 4 đầu tháng 5 là thời điểm đẹp nhất để du khách tham dự lễ hội hoa tulip tại công viên hoa nổi tiếng Keukenhof.

 Năm nay, lễ hội hoa nổi tiếng của Hà Lan, De Keukenhof, diễn ra từ cuối tháng 3 tới hết ngày 13/5. Khuôn viên công viên Keukenhof rộng tới 32 ha hiện trồng 7 triệu cây tulip, thủy tiên vàng, lan dạ hương, anh thảo... Đây là một điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Hà Lan thu hút tới 1 triệu lượt khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. 

Video: Tulip Festival Amsterdam.

Vườn hoa tulip đẹp như tranh vẽ ở Hà Lan ảnh 2

 Keukenhof còn gọi là Vườn châu Âu, nằm ở Lisse, một thị trấn nhỏ ở phía nam Amsterdam. Đây là điểm tham quan thích hợp cho du khách đi theo nhóm hoặc gia đình có trẻ nhỏ, một điểm đến trong ngày có thể di chuyển dễ dàng từ trung tâm Amsterdam, sân bay Schiphol hoặc các thành phố khác của Hà Lan.

Vườn hoa tulip đẹp như tranh vẽ ở Hà Lan ảnh 3

 Du khách có thể tham quan vườn hoa được cho là lớn nhất thế giới này từ 8h đến 19h30 hàng ngày dịp lễ hội hoa (quầy vé đóng cửa lúc 18h). Giá vé tham quan là 18 euro với một người lớn, 8 euro với một trẻ em.

Vườn hoa tulip đẹp như tranh vẽ ở Hà Lan ảnh 4

 Thời gian thích hợp nhất để tham quan Keukenhof là giữa tháng 4 đến đầu tháng 5, cũng là mùa hoa tulip nở rộ nhất. Khu vườn hoa khổng lồ này vắng lặng hơn vào sáng sớm hoặc chiều muộn, khoảng thời gian buổi trưa thường đông đúc hơn.

Vườn hoa tulip đẹp như tranh vẽ ở Hà Lan ảnh 5

 Một du khách nữ say sưa tạo dáng chụp hình bên thảm hoa thủy tiên vàng ở Keukenhof. 

Vườn hoa tulip đẹp như tranh vẽ ở Hà Lan ảnh 6

 Thảm hoa kết hình lãng mạn "Roman in Flowers" làm từ 50.000 cây tulip và lan dạ hương thu hút nhiều du khách tới chụp hình. Ảnh chụp vào những ngày cuối tháng 4 khi hoa đã nở rực rỡ khắp Keukenhof.

Vườn hoa tulip đẹp như tranh vẽ ở Hà Lan ảnh 7

Công viên Keukenhof nằm trong khuôn viên lâu đài cùng tên, được xây vào năm 1641. Năm 1857, các kiến trúc sư thiết kế lại công viên theo phong cách vườn kiểu Anh, cách bày trí này được giữ nguyên đến ngày nay. 

Vườn hoa tulip đẹp như tranh vẽ ở Hà Lan ảnh 8

 Khung cảnh Vườn châu Âu thực sự lột xác khi mùa xuân tới với hàng triệu bông hoa đủ loại bung nở và khoe sắc. 

Tin bài liên quan