Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Bahrain tối 23/8. Ảnh: Đức Đồng.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Bahrain tối 23/8. Ảnh: Đức Đồng.

VTV dừng tiếp sóng trận Việt Nam - Bahrain

Kênh VTV6 đã phải dừng phát sóng trận Việt Nam - Bahrain vì chưa hoàn thiện thủ tục để tiếp nhận tín hiệu gốc từ VTC theo cam kết.

Giữa trận đấu Việt Nam - Bahrain tại vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad 2018 tối nay (23/8), Kênh VTV6 - Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đột nhiên mất tín hiệu khi đang tiếp sóng trực tiếp từ Đài truyền hình kỹ thuật số VTC - đơn vị thuộc Đài tiếng nói Việt Nam (VOV). Từ thời điểm gần kết thúc hiệp 1, khán giả không thể theo dõi trận đấu này trên kênh VTV6 thông qua các nền tảng như truyền hình, ứng dụng VTVgo hay website.

Sau đó, trên ứng dụng VTVgo, kênh VTV6 hiển thị thông báo "Chương trình đang tạm thời bị gián đoạn vì lý do bản quyền. Mong quý vị khán giả thông cảm và quay lại sau".  Fanpage chính thức của VTV thông báo: "Do mất tín hiệu nên VTV6 buộc phải phát đệm chờ khắc phục bằng các video phong cảnh, giới thiệu chương trình".

Trong khi đó, trên VTC3 - kênh phát trực tiếp trận đấu này, bình luận viên Quang Huy nhiều lần nói: "VOV, VTC sẵn sàng chia sẻ bản quyền phát sóng ASIAD 18 với tất cả các đơn vị. Tuy nhiên, đơn vị nào vi phạm sẽ lập tức bị ngắt sóng". 

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Kim Trung - Giám đốc đài VTC cho biết, VTC đã cung cấp cho nhiều đầu mối của VTV như VTVcab, K+... tín hiệu gốc. Riêng với VTV6, đơn vị này chưa hoàn thiện thủ tục để tiếp nhận tín hiệu gốc từ VTC theo đúng những điều kiện, tiêu chuẩn kỹ thuật và ràng buộc về bản quyền mà VTC phải chịu.

"Chính vì chưa hoàn thiện thủ tục tiếp nhận tín hiệu gốc từ VTC, theo như phản ánh VTV6 đã sử dụng nhiều nguồn tín hiệu khác nhau, lúc từ VOV TV, lúc từ VTC1, lúc từ VTC3 tối nay. Không những thế VTV6 còn không giữ nguyên hiện trạng tín hiệu gốc", ông Trung thông tin.

Theo vị này, ngay sau đó, VTC đã có ý kiến với VTV về sự việc, tuy nhiên không cắt tín hiệu, chỉ nhắc nhở VTV6 và đơn vị này đã phải thực hiện theo các quy định đã thoả thuận. Đồng thời, VTC cũng đã trao đổi với lãnh đạo VTV để sớm thiết lập đường truyền nhận tín hiệu gốc, đảm bảo chất lượng kỹ thuật, cũng như các điều kiện khác để phục vụ người xem.

"Quan điểm của VOV, cũng như VTC là sẵn sàng cung cấp tín hiệu cho các đơn vị trên tất cả hạ tầng một cách đàng hoàng, đúng quy định", Giám đốc đài VTC khẳng định. Ngoài ra, ông cho biết thêm, tối nay, nhóm pháp lý của VTC phát hiện hàng trăm trường hợp vi phạm bản quyền và đã thực hiện các nghiệp vụ cần thiết với Facebook, Goolge, thậm chí báo cáo lên cơ quan chức năng để xử lý.

Trước đó, VOV đã đồng ý cho VTV tiếp sóng các môn thi đấu của Á vận hội đang diễn ra tại Indonesia, bao gồm cả môn bóng đá nam từ 23/8. Theo thoả thuận, VTV không phải trả phí nhưng phải tiếp sóng nguyên vẹn từ VOV, bao gồm bình luận, quảng cáo...

Bản quyền Asiad là vấn đề được quan tâm trong nhiều ngày, trước khi đại hội năm nay khởi tranh. Đơn vị dẫn đầu các cuộc đàm phán mua bản quyền những giải đấu lớn là VTV đã khước từ do đối tác KJSM đưa ra mức giá quá cao.

KJSM cũng từ chối đề xuất của VTV về việc mua gói lẻ, chỉ phát sóng các trận đấu môn bóng đá nam. Công ty Hàn Quốc muốn bán trọn gói, với mức giá ban đầu được cho là khoảng 10 triệu đôla - cao gấp 10 lần bản quyền Asiad 2014.

Theo một số nguồn tin, con số cuối cùng mà họ chốt với VOV là 1,2 triệu đôla.

Tin bài liên quan