Vi vu lễ 2/9 tại 5 điểm đến Đông Nam Á dễ đi, gần Việt Nam

Vi vu lễ 2/9 tại 5 điểm đến Đông Nam Á dễ đi, gần Việt Nam

Dịp lễ tới, nếu không đủ thời gian cho những chuyến vi vu xa, bạn vẫn có thể tận hưởng kỳ nghỉ tại 5 điểm đến Đông Nam Á gần Việt Nam hấp dẫn như Bangkok (Thái Lan), Singapore...

Bangkok (Thái Lan): Bangkok là thủ đô cũng là thành phố lớn nhất của Thái Lan. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, đền và chùa cổ kính mà còn có nhiều trung tâm mua sắm sầm uất, giá cả phải chăng phục vụ du khách. Bạn có thể lựa chọn các chuyến bay thẳng đến Bangkok từ Việt Nam và khám phá thành phố độc đáo này. Ảnh: Fodors.

Có thể gọi Bangkok là thành phố không ngủ với các điểm vui chơi và hoạt động náo nhiệt về đêm để du khách thoả thích khám phá. Xem các chương trình biểu diễn sân khấu, ghé thăm chợ đêm và thưởng thức nền ẩm thực phong phú... là trải nghiệm thú vị bạn không thể bỏ qua tại Bangkok khi màn đêm buông xuống.

Penang (Malaysia): Penang là một trong những điểm đến thu hút du khách bậc nhất Malaysia. Hòn đảo đa dạng văn hoá và có bầu không khí trong lành. Nếu bạn đến thành phố Penang mà chưa từng ghé thăm George Town thì quả là thiếu sót. Vùng đất mang nét kiến trúc xưa cũ và pha trộn nhiều màu sắc độc đáo đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Du khách thường tìm đến check-in tại các bức tranh tường mang hiệu ứng 3D đặc biệt.

Bên cạnh cảnh sắc tuyệt đẹp, Penang còn được biết đến là thủ đô ẩm thực của Malaysia. Nền ẩm thực phong phú, đa sắc màu với các món ăn hấp dẫn như bánh Chee Cheong Fun, mì Chak Koay Teow, Chak Koay Kak... luôn được đánh giá cao. Buổi sáng, đa số món ăn được bày bán trong quán, nhà hàng nhưng khi mặt trời lặn, loạt xe ẩm thực bắt mắt, tỏa hương thơm lừng tụ họp về ngã tư làm đường phố trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Yangon (Myanmar): Yangon được ví là viên ngọc lấp lánh ở trung tâm Myanmar. Nơi đây là thủ đô và thành phố lớn nhất nước với nhiều di tích lịch sử và văn hóa phong phú. Nếu bạn lựa chọn Yangon là điểm đến trong dịp lễ 2/9, đừng quên lên lịch trình cụ thể để không bỏ sót bất cứ trải nghiệm nào. Viếng chùa Shwedagoni, dạo quanh Yangon bằng xe lửa, tham quan công viên quốc gia Kandawgyi, ghé chợ Bogyoke Aung San... là một số gợi ý hấp dẫn dành cho bạn.

Siem Riep (Campuchia): Siem Riep là thành phố ở phía tây nam Campuchia, nằm bên bờ của hồ Tonle Sap hiền hòa. Nơi này được yêu thích nhờ lợi thế nằm gần quần thể di sản Angkor cổ đại, lưu giữ nhiều nét văn hóa cổ truyền. Quần thể được xem là tuyệt tác nghệ thuật này luôn thu hút du khách thích khám phá. Bạn có thể chọn đến thăm đền vào lúc sáng sớm nếu muốn tận hưởng không khí trong lành và yên bình nhất.

Singapore: Singapore đất nước khá nhỏ bé với chỉ một thành phố duy nhất tên Singapore. Tuy nhiên, đảo quốc sư tử lại sở hữu nhiều điểm vui chơi nổi tiếng và hiện đại bậc nhất châu Á. Vườn siêu cây Garden By The Bay, nhà hát Esplanade, đảo Sentosa, thiên đường shopping Orchard Road... là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Singapore.

Một trong những điểm check-in "dậy sóng" gần đây của Singapore phải kể đến khu Jewel mới đi vào hoạt động ở sân bay Changi. Trong khu phức hợp tiện nghi Jewel, thác nước Vortex HSBC Rain tạo điểm nhấn và cũng là nơi thu hút khách tham quan nhất. Chứng kiến thác nước cao 40 m đổ ào ào, bao quanh là hệ sinh thái với 2.500 cây xanh và 100.000 bụi cây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào khu rừng nhiệt đới thu nhỏ.

Tin bài liên quan