Về Cần Thơ thưởng thức hàng trăm loại bánh ngon

Về Cần Thơ thưởng thức hàng trăm loại bánh ngon

Tối 12/4, tại Cần Thơ đã diễn ra Lễ hội bánh dân Nam bộ lần thứ VIII với chủ đề “Hương sắc phương Nam”. Đây là một sự kiện văn hóa, lễ hội cấp quốc gia mang tính thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá và bảo tồn các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng của Nam bộ.
Lễ hội bánh dân gian năm nay diễn ra từ ngày 12-16/4/2019 với trên 220 gian hàng trưng bày giới thiệu các loại bánh dân gian, ẩm thực dân gian, đặc sản vùng miền của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở và nghệ nhân đến từ các quận, huyện của thành phố Cần Thơ và 18 tỉnh, thành trong cả nước.

 Lễ hội bánh dân Nam bộ lần thứ VIII với chủ đề “Hương sắc phương Nam”

Cùng với sự tham dự các đơn vị doanh nghiệp, nhà hàng giới thiệu các món ăn, các sản phẩm của 08 quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Ý, Pháp, Malaysia, Singapore, Thái Lan.

Ông Nguyễn Khánh Tùng- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư- Thương mai- du lịch TP Cần Thơ cho biết: “Với mong muốn phát hiện và giới thiệu những bí quyết làm bánh, những loại bánh ngon ở các địa phương trên cả nước, lễ hội năm nay sẽ diễn ra Hội thi làm bánh dân gian Nam Bộ.

Về Cần Thơ thưởng thức hàng trăm loại bánh ngon ảnh 2

Nhiều loại bánh được các nghệ nhân khéo léo tạo ra trông giống những loại quả, trông rất đẹp 

Về Cần Thơ thưởng thức hàng trăm loại bánh ngon ảnh 3

Tại không gian trình diễn chế biến bánh dân gian, khách sẽ có dịp ngắm nhìn các nghệ nhân say mê làm bánh với trong bối cảnh gian bếp miệt vườn trước kia với các dụng cụ làm bánh xưa như giàn cối đá xay bột, bàn chà bánh lọt, cối đâm cốm dẹp, bàn nạo dừa, thau, diệm, hũ, khạp, xững, các bếp lò đất...

Dịp  này, khách đến với lễ hội còn có cơ hội được tham dự đêm dạ hội áo Bà Ba nhằm tôn vinh vẻ đẹp, nét duyên dáng của một loại trang phục gắn liền với sinh hoạt của người dân Nam bộ qua các thời kỳ.”

Về Cần Thơ thưởng thức hàng trăm loại bánh ngon ảnh 4

Bà Dương Ánh Nguyệt, một người làm bánh ở tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ khi lễ hội bánh Dân gian Nam bộ diễn ra lần đầu tiên đến nay, năm nào bà cũng có mặt. Bởi: “Đến với lễ hội, người ta không chỉ được biết đến hàng trăm loại bánh khác nhau mà còn biết được rất nhiều ý nghĩa sau mỗi chiếc bánh”.

Về Cần Thơ thưởng thức hàng trăm loại bánh ngon ảnh 5

 Bánh bò – món bánh quen thuộc của người dân Nam bộ

Đằng sau mỗi chiếc bánh là những câu chuyện dài được dệt nên với những ý ngĩa tốt đẹp. Chiếc bánh dân gian không chỉ là một món để “ăn chơi” hay lót dạ mà còn là sợi dây kết nối tình chòm xóm. Là thứ gợi nhớ quê nhà cho kẻ tha hương, là kết tinh của óc sáng tạo, sự khéo léo, tính nhẫn nại, siêng năng của người phụ nữ miệt vườn Nam bộ.

Tin bài liên quan