Trường Đại học Phú Xuân sẽ giảm 40% học phí

Trường Đại học Phú Xuân sẽ giảm 40% học phí

(ĐTCK) Trường Đại học Phú Xuân vừa tổ chức Lễ khai giảng quyết định sẽ giảm học phí tới 40% mà không giảm chất lượng, do được doanh nghiệp hỗ trợ.

Được biết, năm 2018, Trường Đại học Phú Xuân nhận được đầu tư lớn từ Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE) và có một chiến lược phát triển gắn chặt chẽ với doanh nghiệp.

Thay vì đào tạo theo thế mạnh sẵn có, nhà trường kết hợp với các doanh nghiệp và đào tạo theo đơn đặt hàng. Nhờ đó, các doanh nghiệp vốn đang thiếu hụt nhân lực đã tìm đến Trường đại học Phú Xuân dẫn tới tình trạng đơn đặt hàng luôn nhiều hơn khả năng đáp ứng của trường.

Thậm chí, các doanh nghiệp như Công ty TNHH Phần mềm Quốc tế 3S, Công ty CP Du lịch DZM còn sẵn sàng nhận luôn sinh viên năm thứ 2, thứ 3 của trường đi làm bán thời gian hưởng lương chính thức.

Các sinh viên này sẽ được nhà trường tạo điều kiện để vừa học, vừa làm. Sinh viên khi đó không cần đóng học phí mà công ty sẽ hỗ trợ học phí của sinh viên trực tiếp cho trường.

Chính vì vậy, trong năm nay Trường Đại học Phú Xuân tuyên bố giảm học phí cho sinh viên toàn trường. Theo đó mức học phí mới sẽ ở mức 7,9 triệu/học kỳ thay vì mức 10,8 – 12,3 triệu/học kỳ như trước đó. 

Trước đó, Trường đại học Phú Xuân cũng đã một lần giảm học phí khoá học Lập trình viên chuyên nghiệp đảm bảo việc làm, từ mức 28,5 triệu xuống còn 14,5 triệu do được doanh nghiệp hỗ trợ.

Được biết bên cạnh việc hợp tác với các doanh nghiệp, Trường Đại học Phú Xuân còn đang có hợp tác với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để xây dựng ngành Công nghiệp CNTT tại tỉnh. Theo đó, Thừa Thiên Huế sẽ có khoảng 10.000 nhân lực làm trong lĩnh vực này trong những năm tới.

Hiện nay, tiến độ thực hiện kế hoạch năm 2019 của các doanh nghiệp đã hoàn thành vượt trước tiến độ 3 tháng. Các đơn vị đào tạo như Trường đại học Phú Xuân đang rất vất vả đề cung cấp đủ nhân lực theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. 

Chính vì vậy, Trường đại học Phú Xuân tuyên bố tiếp tục tuyển sinh đợt bổ sung từ 15/10 đến 15/11 với mức học phí mới ưu đãi 40%.

Tin bài liên quan