Hiện cả nước có trên 2.600 xe chở người đã thực hiện chuyển đổi thành xe chở hàng. (Ảnh minh họa)

Hiện cả nước có trên 2.600 xe chở người đã thực hiện chuyển đổi thành xe chở hàng. (Ảnh minh họa)

Trên 2.600 xe chở người đã được chuyển đổi thành xe chở hàng

Nhiều xe khách hết niên hạn, không rõ nguồn gốc sử dụng giấy tờ và biển số giả đã được tháo bỏ ghế hành khách để sử dụng chở hàng hóa.
Cục Đăng kiểm Việt Nam mới có đề nghị gửi Cục Cảnh sát giao thông, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị đăng kiểm tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các xe chở khách hết niên hạn sử dụng nhưng được cải tạo để chở hàng hóa.
Theo cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện nay cả nước có trên 2.600 xe chở người đã thực hiện chuyển đổi thành xe chở hàng. Trong số này có trên 2.000 xe đã hết niên hạn sử dụng và 590 xe sắp hết niên hạn sử dụng.
Vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiến hành kiểm tra thực tế tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) và một số địa phương trên cả nước. Kết quả cho thấy, có nhiều xe ôtô chở người tháo bỏ ghế trong khoang hành khách sử dụng để chở hàng; ôtô chở người không rõ nguồn gốc, sử dụng biển số, Giấy chứng nhận và Tem kiểm định của xe khác hoặc giấy tờ giả để lưu hành chở hàng hóa.

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm cho biết đã yêu cầu các đơn vị đăng kiểm tăng cường kiểm tra việc bố trí ghế, khoang chứa hàng của xe chở người; kiên quyết không để xe không đủ tiêu chuẩn tham gia giao thông.

Các cơ quan chức năng có thể tải và tra cứu thông tin liên quan 24/24 giờ để chỉ đạo các lực lượng tuần tra, kiểm soát, thanh tra tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các xe vi phạm theo đường link thông báo “Danh sách xe chở người cải tạo thành xe chở hàng” tại địa chỉ http://www.vr.org.vn của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Tin bài liên quan