200 trẻ em Hà Giang được nhận học bổng khuyến học.

Trao tặng 200 suất học bổng cho trẻ em Hà Giang

(ĐTCK) Cuối tuần qua, Đoàn công tác gồm những đơn vị đầu tiên tạo dựng Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam (Báo Đầu tư, Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, Dragon Capital) đã đến thăm và tặng quà cho các trẻ em nghèo học giỏi tại Hà Giang.  

Tổng số tiền trao tặng là 100 triệu đồng. Khoản tiền trao học bổng cho trẻ em được trích từ Quỹ học bổng giải golf “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the kids” (50 triệu đồng) và Dragon Capital tài trợ (50 triệu đồng).

Trao tặng 200 suất học bổng cho trẻ em Hà Giang ảnh 1

 TS. Nguyễn Anh Tuấn, Cố vấn cao cấp Báo Đầu tư và bà Trần Thị Anh Đào, Phó tổng giám đốc HOSE trao học bổng cho các em học sinh

Theo đó, 200 suất học bổng đã được trao tặng trẻ em thuộc 7 trường tiểu học, trung học cơ sở, gồm Trường THCS Thái An, THCS Lùng Tám, THCS Đông Hà, Tiểu học Đông Hà, THCS Cán Tỷ, Tiểu học Cán Tỷ, THCS Bát Đại Sơn và Trường Tiểu học Bát Đại Sơn.

 Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó tổng biên tập Báo Đầu tư và ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital trao học bổng cho các em học sinh 

Các trường đều nằm ở Huyện Quản Bạ, Hà Giang. Đây là huyện nghèo trong danh sách các huyện nghèo của cả nước, lại là tâm điểm của trận lũ quét lịch sử xảy ra vào cuối tháng 6/2018, gây thiệt hại nặng nề về người và của.

Ông Phạm Nguyên Vinh, Giám đốc phát triển kinh doanh Dragon Capital và bà Nguyễn Thị Hoàng Lan, Phó chủ tịch HNX trao học bổng cho các em học sinh. 

Chia sẻ với các thầy cô giáo và trẻ em Quản Bạ, ông Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Tổng Biên tập, Cố vấn cao cấp Báo Đầu tư, Đồng Trưởng ban Tổ chức Giải gôn Vì trẻ em Việt Nam hy vọng, với sự chung tay của các tổ chức, sự tận tụy của các thầy cô giáo và đặc biệt là sự cố gắng vượt khó vươn lên của các em sẽ giúp các em có tương lai tươi sáng.

 Chủ tịch Quỹ Dragon Capital, ông Dominic Scriven khuyên các em học sinh vượt qua khó khăn, cố gắng đi học. 

Chủ tịch Quỹ Dragon Capital, ông Dominic Scriven thì khuyên trẻ em Quản Bạ dù khó khăn đến đâu cũng không được bỏ học. “Phải nỗ lực học tập và học tập nhiều hơn nữa để trang bị kiến thức sống, vì đó là con đường tốt nhất giúp mỗi trẻ em, gia đình, địa phương thoát nghèo và hướng đến phát triển bền vững”, ông Dominic nói.

Kể từ năm 2007 đến nay, Ban tổ chức Giải golf  thường niên “Vì trẻ em Việt Nam- Swing for the kids” đã huy động được số tiền 14 tỷ đồng để trao tận tay gần 14.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tin bài liên quan