Trả lại một triệu USD nhặt được trên đường

Một gia đình ở bang Virginia được cảnh sát ca ngợi khi trả lại hai túi lớn chứa gần một triệu USD tiền mặt mà họ tìm thấy giữa đường.
Số tiền mặt mà gia đình Emily Schantz nhặt được trên đường hôm 16/5. Ảnh: AFP

Số tiền mặt mà gia đình Emily Schantz nhặt được trên đường hôm 16/5. Ảnh: AFP

Vợ chồng David và Emily Schantz hôm 16/5 lái xe chở các con rời ngôi nhà ở hạt Caroline, phía bắc thủ phủ Richmond của bang Virginia, Mỹ thì cán phải một chiếc túi trên đường. Ban đầu, họ nghĩ đó chỉ là một túi rác, nhưng vẫn dừng lại xem xét và phát hiện một túi khác ở con mương gần đó.

Chỉ sau khi quay về nhà, họ mới nhận ra mình đã chở gần một triệu USD tiền mặt sau xe bán tải. Số tiền được bọc trong nilon, cất trong hai túi.

Tuy nhiên, thay vì giữ lại "của trời cho" này, gia đình Schantz đã giao nộp cho sở cảnh sát hạt Caroline. "Những người trung thực và sẵn sàng trả lại số tiền đó, gần một triệu USD, họ thật hiếm có", thiếu tá cảnh sát Scott Moser nói. "Chúng tôi tự hào về họ và họ đại diện cho hạt về sự trung thực".

Schantz cho hay gia đình cô chỉ đơn giản là "làm điều đúng đắn". "Số tiền không thuộc về chúng tôi", cô nói.

Giới chức chưa rõ vì sao hai túi tiền lại nằm giữa đường nhưng tin rằng chủ nhân đang gửi tiền tới ngân hàng. Hai chiếc túi đã được chuyển cho một bưu điện để đảm bảo đến đúng địa chỉ tiếp nhận.

Tin bài liên quan