Việc kinh doanh bóng cười luôn dễ dàng bắt gặp tại phố đi bộ Bùi Viện. Ảnh: Liêu Lãm.

Việc kinh doanh bóng cười luôn dễ dàng bắt gặp tại phố đi bộ Bùi Viện. Ảnh: Liêu Lãm.

TP.HCM yêu cầu xử lý việc kinh doanh bóng cười, shisha ở Bùi Viện

Việc kinh doanh quá giờ gây tiếng ồn, buôn bán dưới lòng đường hay bán shisha, bóng cười ở Bùi Viện được TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm, không gây ảnh hưởng đến du lịch.

Ngày 13/8, UBND TP.HCM giao Sở Văn hóa - Thể thao đánh giá toàn diện nhằm nâng cao công tác quản lý toàn bộ khu vực Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Sở Văn hóa - Thể thao chịu trách nhiệm đánh giá về việc giữ an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, cảnh quan kiến trúc, xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, kinh doanh, văn hóa và quảng cáo và duy tu, bảo dưỡng các thiết bị được lắp đặt tại khu vực này.

TP giao UBND quận 1 chấn chỉnh việc giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Các hoạt động bán hàng rong không được xuất hiện tại khu vực Công viên Tượng đài. Bên cạnh đó, UBND quận cần nghiên cứu, tham mưu phương án thí điểm lắp đặt máy bán hàng tự động phục vụ khách du lịch và người dân.

Đối với phố đi bộ Bùi Viện, UBND quận có trách nhiệm tổ chức các hoạt động theo hướng văn minh lịch sự, nâng cao chất lượng các chương trình văn hóa, đặc biệt là các sự kiện văn hóa đường phố. 

Việc kinh doanh quá giờ quy định gây tiếng ồn, buôn bán dưới lòng đường cũng như kinh doanh shisha, bóng cười cần phải được xử lý nghiêm để không gây ảnh hưởng đến hoạt động du lịch của thành phố.

Trước đó, tối 19/7, UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM đã đi kiểm tra việc buôn bán, sử dụng bóng cười tại các điểm kinh doanh ở Bùi Viện.

Sau hơn 3 tiếng kiểm tra nhiều cơ sở quán bar, nhà hàng, lực lượng chức năng đã thu giữ 14 bình khí dùng để bơm bóng cười có trọng lượng từ 20 kg đến hơn 49 kg. 

Trao đổi với Zing.vn, ông Cao Hồng Việt, Phó chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão, cho biết trong thời gian qua, lực lượng chức năng đã mạnh tay xử lý các hộ kinh doanh có vi phạm về buôn bán, sử dụng bóng cười trên địa bàn. Tuy nhiên, sau khi bị lực lượng phát hiện và lập biên bản xử phạt, các hộ kinh doanh này vẫn tái phạm.

Tin bài liên quan