TP.HCM đề xuất nhiều phương án hợp tác với GoViet

TP.HCM đề xuất nhiều phương án hợp tác với GoViet

(ĐTCK) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Indonesia từ ngày 21-23/8 vừa qua, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM đã có buổi thăm và làm việc tại Gojek, startup siêu kỳ lân Indonesia đang đầu tư về công nghệ và nguồn lực vào GoViet tại Việt Nam. 

Ông Nadiem Makarim, người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Gojek, đã chia sẻ với đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM về câu chuyện hình thành và phát triển của Gojek, nền tảng dịch vụ dựa trên nhu cầu và thanh toán lớn nhất khu vực Đông Nam Á và là công ty khởi nghiệp giá trị nhất Indonesia.

Trong buổi gặp mặt, hai bên cũng trao đổi về quan hệ hợp tác giữa Gojek và chính phủ Indonesia trong việc góp phần tạo ra cơ hội thu nhập cho người dân, tạo điều kiện phát triển kinh tế cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, và cải thiện các vấn đề về giao thông, đi lại tại khu vực thành thị thông qua việc kết nối hàng triệu đối tác tài xế và cửa hàng với người dùng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt quan tâm đến việc tìm hiểu cách áp dụng, triển khai các mô hình và giải pháp của Gojek tại Việt Nam thông qua GoViet.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng rất ấn tượng với cách Gojek bổ trợ cho hệ thống giao thông công cộng. Tại Jakarta, một tỷ lệ lớn người dân đang sử dụng Gojek để đi từ nhà đến ga tàu, bến xe, hoặc ngược lại tới các điểm cần đến. 

“Buổi trao đổi giữa đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM với Gojek xoay quanh sức mạnh của mô hình kinh tế dựa trên hệ sinh thái, và tầm quan trọng của sự hợp tác giữa khối chính phủ và khối tư nhân. Chúng tôi vô cùng phấn khởi vì điều này hoàn toàn có thể được hiện thực hoá ở Việt Nam trong tương lai gần”, Bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng Giám đốc GoViet chia sẻ sau buổi gặp mặt.

GoViet hy vọng có thể áp dụng được mô hình của Gojek và sớm trở thành một siêu ứng dụng, kết nối giữa cung và cầu tại thị trường đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ hơn nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu hơn của người dân Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM cũng đề xuất nhiều phương án hợp tác giữa GoViet và TP.HCM nhằm phục vụ công tác quy hoạch, phát triển đô thị theo đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh.

Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi nhiều vấn đề như: quản lý của nhà nước đối với hoạt động của doanh nghiệp, việc thu thuế, sử dụng người lao động, giá dịch vụ, v.v.

GoViet hiện đang hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM trên ba lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood). 

Tin bài liên quan