Toàn bộ phi hành đoàn chuyến bay VN0054 London - Hà Nội âm tính với Covid-19

Thông tin từ Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, sau khi xét nghiệm, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ phi hành đoàn chuyến bay VN0054 chở bệnh nhân thứ 17 âm tính với Covid-19.
Toàn bộ phi hành đoàn chuyến bay VN0054 London - Hà Nội âm tính với Covid-19.

Toàn bộ phi hành đoàn chuyến bay VN0054 London - Hà Nội âm tính với Covid-19.

Theo đó, ngoài 4 phi công và 12 tiếp viên phục vụ trực tiếp trên chuyến bay VN0054 thì 23 nhân viên kỹ thuật đã lên khoang máy bay để phục vụ chuyến bay VN0054 cũng đều chưa có bất kỳ dấu hiệu mắc bệnh.

Đồng thời, toàn bộ các phi công, tiếp viên, kỹ thuật, phục vụ mặt đất khai thác các chuyến bay sau đó khoảng hơn 50 người đều được yêu cầu cách ly để phòng, chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. 

"Tất cả các phi công, tiếp viên và nhân viên phục vụ trên chuyến bay này vẫn đang được cách ly tập trung, giám sát y tế chặt chẽ", đại diện Vietnam Airlines cho biết. 

Doanh nghiệp này cho biết thêm, ngay từ khi có dấu hiệu bùng phát dịch Covid-19, các nhân viên của Hãng đều được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống dịch Covid-19, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố Hà Nội chiều qua (9/3), ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, Hãng nhận được nhiều thông tin từ các điểm cầu, trong đó có điểm cầu Hàn Quốc báo cáo về cách xử lý của Việt Nam với đoàn khách của họ trong thời gian vừa qua.

"Phản ứng của các nước là khác nhau", do đó, đại diện Vietnam Airlines kiến nghị các cơ quan chức năng nên có các biện pháp xử lý phù hợp để giữ quan hệ với các thị trường này trong giai đoạn phục hồi của ngành du lịch trong tương lai.

Trước đó, trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về đến Nội Bài (Hà Nội) đã phát hiện bệnh nhân N.H.N (ở 125 phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) dương tính với Covid-19.

Đây là ca nhiễm Covid 19 thứ 17 tại Việt Nam. Liên tiếp những ngày sau đó đã phát hiện thêm nhiều hành khách đi trên chuyến bay VN0054 bị nhiễm Covid-19.

Tin bài liên quan