Thưởng Tết Dương lịch kỷ lục 3,5 tỷ đồng thuộc về doanh nghiệp ở TP.HCM

3,5 tỷ đồng/người là mức thưởng Tết Dương lịch 2020, cao kỷ lục từ trước đến nay, là của một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại TP.HCM.
Thưởng Tết Dương lịch kỷ lục 3,5 tỷ đồng thuộc về một doanh nghiệp FDI.

Thưởng Tết Dương lịch kỷ lục 3,5 tỷ đồng thuộc về một doanh nghiệp FDI.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM vừa công bố kết quả thống kê  mức thưởng Tết Dương lịch 2020 trên địa bàn, với mức thưởng cao nhất là 3,5 tỷ đồng/người.

Đây là mức cao kỷ lục từ trước đến nay, thuộc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm.

Theo Sở Lao động Thương binh Xã hội TP.HCM, mức thưởng tết cao nhất này vượt xa mức cao nhất của Tết Dương lịch 2019 (với 500 triệu đồng/người) và cả thưởng Tết Nguyên đán 2019 (ở mức gần 1,2 tỷ đồng/người).

Mức thưởng Tết Nguyên đán 2020 cao nhất tại TP.HCM vừa thống kê cũng chỉ đạt mức 800 triệu đồng/người.

Như vậy, mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất cũng gấp hơn 4 lần so với mức thưởng cao nhất của Tết Nguyên đán. 

Ông Lê Minh Tấn – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, qua khảo sát hơn 1.100 doanh nghiệp trên địa bàn, đa số doanh nghiệp thưởng tết cho người lao động trung bình là một tháng lương và mức thưởng tết không cao hơn nhiều so với tết 2019.

Cụ thể, về thưởng Tết Dương lịch 2020, tiền thưởng bình quân của người lao động trên địa bàn TP.HCM là hơn 3,3 triệu đồng/người, cao hơn 1% so với Tết Dương lịch năm ngoái.

Trong khi đó, mức thưởng Tết Nguyên đán 2020 của các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM trung bình là 10 triệu đồng/người.

Mức thưởng tết cao nhất thuộc doanh nghiệp ở các ngành: tài chính – ngân hàng – bảo hiểm; bất động sản; điện tử, công nghệ thông tin…

Ngoài tiền thưởng tết cho người lao động, nhiều doanh nghiệp đã có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động như tặng quà tết, tặng phiếu mua hàng, lì xì, tổ chức xe đưa đón...

Trong dịp tết 2020, nhiều doanh nghiệp còn có kế hoạch tổ chức tất niên và thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đón tết cho người lao động chưa có điều kiện về quê vui xuân, đón tết.

Tin bài liên quan