Thức uống tăng cường miễn dịch để phòng bệnh khi thời tiết thất thường

Thời tiết thay đổi thất thường khiến cơ thể dễ bị tấn công bởi các mầm bệnh, trong đó có virus corona. Tăng cường sức đề kháng là một trong những giải pháp hiệu quả và an toàn nhất cho vấn đề này.
Thức uống tăng cường miễn dịch để phòng bệnh khi thời tiết thất thường

Nước chanh tỏi gừng là sự kết hợp hài hòa tất cả công dụng của các nguyên liệu, để tạo nên một hỗn hợp vô cùng hữu ích cho sức khỏe.

Cụ thể, tỏi chứa rất nhiều chất kháng sinh alixin giúp kháng khuẩn và ký sinh trùng gây hại một cách hiệu quả. Trong khi đó, gừng lại là một loại thảo dược có vị cay nồng, kết hợp với chanh mang tính tiêu độc cao và mật ong có tác dụng trị ho, tạo ra một thức uống bổ dưỡng giúp cơ thể tăng sức đề kháng vào những ngày trở trời.

Dưa hấu rất giàu vitamin A, C, kali, magie, kẽm…. Đây là những thành phần không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn có tác dụng giảm đau cơ - triệu chứng chung của bệnh cúm, đặc biệt ở người lớn tuổi. Bên cạnh đó, lá bạc hà có tác dụng làm giảm viêm nhiễm, sát khuẩn, trị ho và chữa cảm cúm vô cùng hiệu quả.

Thức uống tăng cường miễn dịch để phòng bệnh khi thời tiết thất thường ảnh 1

Ngoài là một thức uống giải khát thơm ngon, trà táo còn có công dụng tuyệt vời trong việc phòng, chống bệnh trong thời tiết ẩm ương. Trong táo có chứa quercetin, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ phổi tránh các chất gây ô nhiễm và vi khuẩn có hại từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, chất này còn tương đương với 1.500 mg vitamin C, có tác dụng gia tăng sức bền thành mạch máu và sức đề kháng của cơ thể giúp giảm bớt mệt mỏi khi bị dị ứng với thời tiết hay cảm cúm.

Thức uống tăng cường miễn dịch để phòng bệnh khi thời tiết thất thường ảnh 2

Cà chua chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, sắt và folate. Đặc biệt, lượng folate cao trong cà chua có thể giúp giảm nguy cơ bị nhiễm virus gây bệnh.

Bên cạnh đó, không chỉ là nguyên liệu dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, cần tây còn mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và có khả năng phòng chống một số bệnh, đặc biệt là chứng huyết áp cao và điều trị cảm lạnh.

Tin bài liên quan