Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại buổi họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại buổi họp.

Thừa Thiên Huế: Toàn bộ những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 30 đều cho kết quả âm tính

(ĐTCK) Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vào sáng 10/3. Cuộc họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ.

Theo Ban chỉ đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện tại bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30 sức khỏe ổn định. Đối với những người tiếp xúc gần: 5 người có dấu hiệu ho, sốt... (đã có kết quả âm tính với Covid-19) hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; những người còn lại sức khỏe bình thường.

Đến sáng 10/3, số lượng được cách ly tại cở sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế (Phong Điền) là 8; trong 4 trường hợp mới có 1 người ở Quảng Điền làm việc ở sân golf Hội An, 1 người ở Quảng Trị từ Nhật về ngày 26/2/2020, 1 du khách người Anh lưu trú cùng khách sạn Moonlight, 1 nhân viên phục vụ tại  khách sạn Moonlight.

Ban chỉ đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã thông báo đến TP. Hà Nội và tỉnh Quảng Trị thông tin các hành khách trên 2 chuyến bay trên đã rời Thừa Thiên Huế đến các địa phương này cư trú để phối hợp giám sát, theo dõi.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đề nghị các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, thực hiện tốt các phương án tại chỗ, phát huy hệ thống y tế cơ sở, Ban chỉ đạo sẽ tổ chức họp trực tuyến mỗi ngày với các địa phương để nắm tình hình và có những chỉ đạo kịp thời.

“Thời điểm hiện tại phải làm tốt công tác phát hiện từ cơ sở, thực hiện việc cách ly triệt để gắn với cơ chế giám sát, trong quá trình cách ly nếu có những biểu hiện về bệnh lý phải đưa ngay đến cơ sở y tế để có những can thiệp kịp thời”, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Tin bài liên quan