Thanh xuân như một ly trà...

Thanh xuân như một ly trà...

(ĐTCK) Tựa đề là câu nói trong phim, từng tạo hottrend trong năm 2019. Mượn câu này để có đôi dòng với chúng tôi, những nhân viên Ngân hàng Sài Gòn (SCB): “Thanh xuân như một ly trà/Ngọt ngào, thanh mát, đậm đà, khó phai”.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã và đang có những trải nghiệm của tuổi trẻ - khoảng thời gian rực rỡ nhất trong cuộc đời. Những lựa chọn của tuổi trẻ chính là cọ vẽ cho tương lai. Ai cũng muốn, sau này khi nhìn lại, bản thân đã có một thanh xuân thật đáng nhớ.

Và chúng tôi, những cô gái trẻ, bắt đầu lập nghiệp cũng đã có những lựa chọn cho riêng mình. Ngành ngân hàng là nơi gắn bó với tuổi trẻ của chúng tôi, là nơi tràn đầy hi vọng về con đường phía trước.

Người ta nói: “Khi bạn muốn gắn bó với công việc gì, bạn phải thực sự có đam mê và yêu mến công việc ấy”, hay nôm na gọi là “yêu nghề”. Ðối với chúng tôi, yêu nghề không hẳn là yêu thích công việc mình đang làm, mà còn cảm thấy yêu thích môi trường mình làm việc, yêu mến những người anh, người chị, người bạn đồng hành trong suốt quá trình công tác, hay yêu thích khoảng thời gian hối hả, tất bật để thấy mình sống có ích, có trách nhiệm với công việc và cộng đồng.

Làm việc trong hệ thống ngân hàng - là những sớm tới cơ quan trong không khí yên bình, hòa mình trong dòng người hối hả để đến cơ quan cho kịp 7 giờ 20, là những lần lang thang ngắm đèn đường khi về muộn để vừa đi, vừa suy nghĩ xem ngày mai mình định làm gì, quyết tâm thế nào.

Tại ngân hàng, chúng tôi luôn được học về tinh thần làm việc nhóm, về sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau và luôn được định hướng đúng đắn trong công việc, trong con đường mình đang đi. Ðể phát huy được năng lực, chúng tôi luôn được truyền lửa, luôn được xốc lại tinh thần và được hỗ trợ một cách nghiêm túc nhất.

Tại ngân hàng, không có sự phân biệt quá lớn giữa những người có kinh nghiệm hay sinh viên mới ra trường, tất cả đều được đối xử bình đẳng với những chế độ đãi ngộ, chính sách tốt. Có thể nhiều người, kể cả người thân của bạn, chưa chắc nhớ ngày sinh của bạn, nhưng ngân hàng luôn nhớ.

Sức khỏe của bản thân, bạn chưa chắc quan tâm, nhưng một khi đã là nhân viên của ngân hàng, bạn sẽ được nhận tới mấy gói bảo hiểm hàng năm và kiểm tra sức khỏe định kỳ tổng quát.

Người ta còn bảo, nhân viên ngân hàng thì luôn khô khan, đầu óc toàn số và chứng từ, không thì mở miệng đã thấy lãi suất và bảo hiểm. Nhưng không hẳn vậy, ngân hàng tạo ra những con người năng động với các kỳ hội thao, văn nghệ, các cuộc thi ảnh…, hay bất ngờ hơn là cả thi hoa hậu.

Thường thì hiếm thấy ngành nghề nào tạo nhiều cơ hội và điều kiện cho nhân viên phát triển năng lực, tài năng ngoài chuyên môn, hay tạo dựng được môi trường làm việc lý tưởng và hiện đại như vậy.

Nhân viên ngân hàng còn được tham gia nhiều hoạt động gắn kết tinh thần đồng nghiệp như team building, hiến máu nhân đạo, các cuộc thiện nguyện, hay dọn dẹp chính chỗ làm việc của mình vào “Ngày thứ 7 Xanh”.

Ðóng góp giọt máu của bản thân, tương trợ giúp đỡ đồng nghiệp, hay tự tay lau con dấu tên của mình cũng làm tôi thấy hạnh phúc. Sống và làm việc trong môi trường xanh, nơi mà nhiều người muốn gia nhập và đồng hành, nơi được cống hiến và khẳng định bản thân, khiến cho chúng tôi cảm thấy yêu ngành nghề mình đã lựa chọn.

Cây non muốn xanh tươi cần có chất dinh dưỡng tốt. Con người muốn phát triển tốt cần có môi trường phù hợp.

Và chúng tôi tìm thấy điều này tại ngành ngân hàng. Chúng tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều, biết lắng nghe, biết học hỏi, biết chủ động trong công việc. Các đồng nghiệp trẻ tuổi cho thêm động lực và các anh, chị lớn tuổi hơn cho thêm kinh nghiệm.

Chúng tôi như được khai sáng từ tư duy và sâu trong ý thức không còn là một “zombie” nơi công sở. Hiện tại, chúng tôi rất đam mê với công việc của mình. Mỗi một ngày làm việc đều là những trải nghiệm quý giá.

Cách đây không lâu, nơi làm việc khai trương không gian giao dịch dành cho khách hàng VIP. Có khách hàng đã đến và còn gửi hoa tặng lại nhân viên ngân hàng trong dịp này. Những hành động thật giản dị và chân thành làm chúng tôi thực sự xúc động.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, những sản phẩm tốt, có ý nghĩa... đã giúp chúng tôi chinh phục được khách hàng, để khách hàng nhớ đến và yêu thương.

Nghĩ về những chuyện đã qua, thầm cảm ơn cuộc đời đã đưa chúng tôi đến với công việc này và giúp thanh xuân của chúng tôi trở nên rực rỡ nhất.

Tin bài liên quan