Tetra Pak mở rộng chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống

Tetra Pak mở rộng chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống

(ĐTCK) Tetra Pak, công ty cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển, đã chính thức cùng với các đối tác là doanh nghiệp xã hội NHC và Công ty Giấy Đồng Tiến Bình Dương mở rộng chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tới hơn 600 trường mầm non và tiểu học ở TP.HCM.

Đây là sự tiếp nối từ thành công của chương trình thí điểm tại 30 trường mầm non mà Tetra Pak cùng với các đối tác đã triển khai trong năm học 2018-2019.

Các em học sinh được hướng dẫn cách xử lý vỏ hộp sữa sau khi uống như cho ống hút vào trong hộp, làm dẹp, dán sticker lên miệng hộp và bỏ vào đúng nơi quy định. Vỏ hộp sữa sau đó sẽ được doanh nghiệp xã hội NHC – là một trong những đối tác của Tetra Pak – thực hiện thu gom định kỳ hai tuần một lần và chuyển về nhà máy Giấy Đồng Tiến Bình Dương – là đối tác tái chế vỏ hộp giấy của Tetra Pak - để tái chế thành các sản phẩm hữu ích khác như giấy công nghiệp và tấm lợp, tấm phẳng sinh thái...

Theo ông Jeffrey Fielkow, Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam, vỏ hộp giấy tuy chỉ chiếm một phần nhỏ trong lượng chất thải rắn tại Việt Nam nhưng Tetra Pak cam kết tích cực phối hợp với các đối tác địa phương triển khai việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đã qua sử dụng nhằm đóng góp vào việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon tại Việt Nam.

Cùng với Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam và NHC – Hành trình giải cứu rác chết, Tetra Pak sẽ đặt 4 Ngôi nhà vỏ hộp giấy tại các siêu thị LOTTE Mart ở Nam Sài Gòn, Phú Thọ, Tân Bình và Gò Vấp, để người tiêu dùng có thể mang các vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tới thu gom và tái chế.

Song song đó, Tetra Pak cũng đang chính thức triển khai chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tại 800 trường học ở 18 quận huyện Hà Nội, từ giữa tháng 10/2019 cùng với sự ủng hộ và hỗ trợ của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đối tác NHC, đối tác Công ty Lagom, và đối tác tái chế Công ty Giấy Đồng Tiến Bình Dương.

Tin bài liên quan