Toàn cảnh Lễ phát động gây quỹ tại điểm cầu trực tuyến Hà Nội.

Toàn cảnh Lễ phát động gây quỹ tại điểm cầu trực tuyến Hà Nội.

Taseco dành gần 20 tỷ hỗ trợ người lao động và ủng hộ chống dịch Covid-19

(ĐTCK) Buổi lễ phát động gây Quỹ thiện nguyện Taseco đã được diễn ra đồng thời tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, vào ngày 27/4/2020 vừa qua. Ngay tại lễ phát động, Quỹ thiện nguyện đã thu được hơn 11,2 tỷ đồng.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động trong cả nước. Tại Taseco nói riêng, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề, trực tiếp đến toàn bộ hoạt động mảng dịch vụ hàng không, 92/93 điểm kinh doanh tại các sân bay của Taseco Airs và khách sạn À La Carte đóng cửa, dừng hoạt động kinh doanh từ ngày 28/03/2020. Hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty cũng đang bị ảnh hưởng.

Cảm thông và thấu hiểu với hoàn cảnh khó khăn của người lao động trong hệ thống bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Taseco đã phát động buổi lễ gây “Quỹ thiện nguyện Taseco” với tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Ngay tại lễ phát động, Quỹ thiện nguyện Taseco đã thu được hơn 11,2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quang Huy, Phó tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Taseco cho biết, Quỹ được thành lập với các mục tiêu: Hỗ trợ người lao động trong hệ thống các đơn vị thành viên của Taseco đang gặp khó khăn, tri ân các đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hoạt động thiện nguyện, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Trước khi thành lập quỹ thiện nguyện, ngay từ những ngày đầu xảy ra dịch bệnh Covid-19, Taseco và các đơn vị thành viên cũng đã dành tới 6,5 tỷ đồng để: Hỗ trợ cho công tác chuyên môn y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tri ân lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh; Cung cấp các đồ dùng, dụng cụ, khẩu trang y tế phòng chống dịch bệnh cho hành khách tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, các khu dân cư, khu cách ly Đà Nẵng, Quảng Nam, UBND Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh); Cung cấp các suất ăn cho khu cách ly Tứ Hiệp (Hoàng Mai, Hà Nội); và Bệnh viện Thận Hà Nội…

Tin bài liên quan