Tại Việt Nam, tỷ lệ người dân cảm nhận tích cực về sức khỏe cao hơn trung bình khu vực

Tại Việt Nam, tỷ lệ người dân cảm nhận tích cực về sức khỏe cao hơn trung bình khu vực

(ĐTCK) Tập đoàn Sun Life Financial tại châu Á vừa công bố kết quả khảo sát về chỉ số sức khỏe tại một số quốc gia trong khu vực. 

Theo đó, tỷ lệ người dân tại các quốc gia châu Á hài lòng với sức khỏe của mình tiếp tục giảm sút. Chỉ có 60% người được khảo sát cảm thấy hài lòng về sức khỏe nói chung của họ, giảm so với 65% trong năm 2015. 

Ngoài ra, tỷ lệ người dân lạc quan về sức khỏe thể chất sụt giảm đáng kể (giảm 8 điểm phần trăm) và sức khỏe tinh thần (giảm 7 điểm phần trăm).

Tương tự như các cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trước đây, kết quả khảo sát cho thấy mối lo ngại ngày càng gia tăng về các bệnh tật liên quan đến cuộc sống hiện đại với tỷ lệ lớn người dân châu Á cho rằng họ thiếu thời gian và động lực để sống khỏe mạnh hơn.

Người tham gia khảo sát tại Ấn Độ, Indonesia, Philippines là những người lạc quan nhất về tình trạng sức khỏe nói chung, trong khi Hồng Kông là nơi người dân cảm thấy tiêu cực nhất.

Tại Việt Nam, tỷ lệ người dân cảm nhận tích cực về sức khỏe nói chung cao hơn tỷ lệ trung bình của vùng trong năm nay, nhưng thấp hơn Philippines và Indonesia. Việt Nam là một trong số ít các quốc gia ở châu Á không có tình trạng giảm sút đáng kể về thái độ lạc quan đối với sức khỏe.

Khi được hỏi về các trở ngại để có thể sống lành mạnh hơn, người khảo sát tại Việt Nam đưa ra các lý do chính bao gồm việc thiếu thời gian do làm việc quá nhiều (44%), chi phí (38%), do bận rộn việc gia đình (34%) và các phương tiện giải trí (30%).

Công nghệ đang ngày càng trở thành phương tiện giúp cải thiện sức khỏe với tỷ lệ 37% người được khảo sát tại Việt Nam sử dụng các thiết bị đeo thông minh hoặc các ứng dụng về sức khỏe, so với tỷ lệ 42% ở châu Á.

“Những kết quả này cho thấy người dân ngày càng quan tâm hơn về tình trạng sức khỏe của họ cũng như việc tìm cách cải thiện sức khỏe trong cuộc sống hiện đại” Ông Larry Madge, Tổng Giám đốc Sun Life Việt Nam phát biểu.

Chỉ số Sức khỏe Sun Life Financial châu Á là một nghiên cứu định kỳ về xu hướng sức khỏe tại châu Á được thực hiện từ năm 2014.

Nghiên cứu mới nhất dựa trên kết quả khảo sát được thực hiện bởi công ty Ipsos vào tháng 8/2016, với gần 4.000 người châu Á từ 25 đến 60 tuổi có thu nhập trung bình đã được phỏng vấn trực tuyến tại Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Cuộc khảo sát đã đặt ra các câu hỏi liên quan đến quan điểm về lối sống năng động và lành mạnh, các lo ngại về sức khỏe trong tương lai và các mong muốn tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe. 
Tin bài liên quan