Tai nạn hy hữu do nuốt phải tăm xỉa răng trong khi ngủ

Sau khi ăn xong, bệnh nhân xỉa răng theo thói quen, sau đó thì ngậm tăm và ngủ quên lúc nào không hay, bệnh nhân không biết rằng mình đã nuốt luôn đoạn tăm khi đang ngủ.
Đoạn tăm xỉa răng được nội soi gắp ra từ hậu môn bệnh nhân T. (Ảnh: TTXVN phát).

Đoạn tăm xỉa răng được nội soi gắp ra từ hậu môn bệnh nhân T. (Ảnh: TTXVN phát).

Ngày 22/5, đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết các y bác sỹ bệnh viện vừa nội soi thành công gắp một dị vật là cây tăm xỉa răng ra khỏi hậu môn một bệnh nhân nữ, do người này có thói quen ngậm tăm xỉa răng khi ngủ.

Đây là một trường hợp hy hữu được bệnh viện cứu chữa thành công.

Trước đó, vào lúc 14 giờ ngày 21/5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận một trường hợp tự gây hậu quả nghiêm trọng vì “vừa ngậm tăm xỉa răng vừa ngủ.”

Bệnh nhân tên T. 48 tuổi, đến từ huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Chị T. đến khám chuyên khoa Tiêu hóa của Bệnh viện trong tình trạng đau dữ dội vùng hậu môn.

Theo lời kể bệnh nhân, chiều 20/5 sau khi ăn xong, bệnh nhân xỉa răng theo thói quen, sau đó thì ngậm tăm và ngủ quên lúc nào không hay. Bệnh nhân không biết rằng mình đã nuốt luôn đoạn tăm khi đang ngủ.

Sáng 21/5 khi thức dậy, bệnh nhân thấy đau dữ dội ở vùng hậu môn, sau đó bệnh nhân được người nhà chở đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Trưa cùng ngày, bệnh nhân thấy có chảy máu ở vùng hậu môn. Nghi ngờ có dấu hiệu không tốt, bệnh nhân được bác sỹ chỉ định thực hiện nội soi trực tràng.

Sau khi nội soi, bác sỹ Lý Thanh Thư, Khoa Nội tiêu hóa-Gan mật-Nội tiết, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phát hiện có dị vật đâm vào ống hậu môn.

Dị vật là đoạn tăm tre dài khoảng 2cm, tương đương nửa cây tăm bệnh nhân đã ngậm vào tối hôm qua.

Một đầu nhọn của tăm đâm vào ống hậu môn, đầu còn lại trong lòng trực tràng. Bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật thành công.

Sau thủ thuật, bệnh nhân đã trở lại bình thường, không còn đau và không có biến chứng.

Bác sỹ Thanh Thư chia sẻ: “may mắn là bệnh nhân đi khám và phát hiện kịp thời. Nếu để lâu, có thể dẫn tới biến chứng thủng ống tiêu hóa và tạo nhiễm trùng trong ổ bụng.”

Bác sỹ Lý Thanh Thư khuyến cáo người dân nên đề cao cảnh giác đối với những thói quen tưởng chừng như vô hại; có thể thay thế tăm xỉa răng bằng chỉ nha khoa, không nên có thói quen ngậm tăm, đặc biệt là khi ngủ.

Nếu có dấu hiệu bất thường cần đến bệnh viện kiểm tra ngay để không gây hậu quả đáng tiếc.

Tin bài liên quan