Siêu du thuyền trị giá 65 triệu bảng Anh của Hoàng tử Ả Rập Xê-út bị lật ngoài cảng

(ĐTCK) Tai nạn xảy ra khi chiếc du thuyền sang trọng này đang được nhấc lên khỏi mặt nước đem đi bảo dưỡng thì bất ngờ bị lật úp.

Siêu du thuyền sang trọng trị giá 65 triệu bảng Anh có tên là Nourah of Riyad thuộc quyền sở hữu của Hoàng tử Ả Rập Xê-út Turki bin Mohamed bin Fahd Al Saud.

Cha của ông là Hoàng tử Mohammed bin Fahd bin Saud, người con cả của cố Quốc vương Fahd. Người chú của ông chính là Vua Salman, Quốc vương Ả Rập Saudi hiện tại

Siêu du thuyền trị giá 65 triệu bảng Anh của Hoàng tử Ả Rập Xê-út bị lật ngoài cảng ảnh 1

Hoàng tử Ả Rập Xê-út Turki bin Mohamed bin Fahd Al Saud.

Sống trong gia tộc Hoàng gia giàu nhất thế giới, với tổng tài sản ước tính trị giá 1.400 tỷ USD, gấp gần 16 lần giá trị tài sản Hoàng gia Anh đang nắm giữ, nên lối sống xa hoa với những khoản chi lớn, máy bay cá nhân, du thuyền xa xỉ, trực thăng hay lâu đài có nội thất bằng vàng không còn là điều quá lạ lẫm đối với các thành viên trong gia đình hoàng gia này.

Để tiện cho việc đi lại, nghỉ dưỡng tại các bãi biển khu vực Địa Trung Hải, Hoàng tử Mohamed bin Fahd Al Saud đã cho đậu chiếc du thuyền tại một cảng biển ở thủ đô Athens, Hy Lạp.

Với giá tiền cực kỳ khủng, chiếc du thuyền này được trang bị đầy đủ tiện ích sang trọng, hiện đại nhất tương ứng.

Nourah of Riyad được thiết kế với 11 cabin đủ sức chứa cho 18 khách, bao gồm một phòng sinh hoạt chung và một phòng VIP. Trên thuyền có hệ thống bể sục nước trên boong tàu và một rạp chiếu phim riêng dùng để giải trí trên những chuyến đi xa.

Siêu du thuyền trị giá 65 triệu bảng Anh của Hoàng tử Ả Rập Xê-út bị lật ngoài cảng ảnh 2

Tuy nhiên có lẽ vì quá đồ sộ, nặng tới hơn 1.400 tấn nên khi được nhấc lên khỏi mặt nước để sửa chữa, siêu du thuyền này đã bị lật úp.

Tai nạn đã khiến chiếc du thuyền lật nghiêng 1 góc 45 độ, nước biển tràn vào bên trong các khoang.

Rất may là đã không có báo cáo thương vong cũng như ảnh hưởng đến môi trường biển xung quanh từ vụ việc.

Tin bài liên quan