Serbia 1-2 Thụy Sĩ: Đòn đau phút 90

Serbia 1-2 Thụy Sĩ: Đòn đau phút 90

Dù mở tỷ số từ sớm nhưng Serbia đã để Thụy Sĩ lội ngược dòng ở hiệp 2. Trong đó, bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 được Shaqiri thực hiện ở phút 90. Với thất bại này, Serbia đã bị đẩy vào thế khó khi phải gặp Brazil ở lượt đấu cuối.

Hai đội nhập cuộc khá cởi mở. Phút thứ 4, Xhaka đã có cú dứt điểm từ xa về phía khung thành của Serbia nhưng không thành công. Đúng 2 phút sau, Serbia đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ quả tạt của Tadic, Mitrovic đã đánh đầu tung lưới thủ thủ thành Sommer. 1-0 Serbia vượt lên dẫn trước.

Serbia càng chơi càng hưng phấn. Phút thứ 13, Mitrovic tiếp tục có pha đánh đầu nguy hiểm về phía khung thành của Thụy Sĩ nhưng không thành công.

Serbia 1-2 Thụy Sĩ: Đòn đau phút 90 ảnh 1

Trong những phút tiếp theo, Thụy Sĩ đã chủ động đồn lên chiếm lĩnh thế trận. Dù vậy, Serbia đã thi đấu phòng ngự kiên cường. Đội tuyển xứ Đồng hồ không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Phút 30, Thụy Sĩ đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đường chuyền bóng thông minh của Zuber đã đặt Dzemaili vào cơ hội thuận lợi. Dù vậy, cú dứt điểm của anh lại không chiến thắng được thủ thành Stojković.

Ít phút sau, Dzemaili tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của Shaqiri, cầu thủ này đã không sút mà thực hiện đường chuyền khá khó hiểu. Kết quả, những cầu thủ Serbia đã hóa giải.

Trong thời gian cuối hiệp 1, Serbia đã có 2 cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Thụy Sĩ. Đầu tiên là cú đánh đầu cận thành không chính xác của Matic. Sau đó, Tadic đã có pha vô lê nguy hiểm nhưng bóng đi sạt xà ngang.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Serbia.

Phút 53, sau rất nhiều nỗ lực, Thụy Sĩ đã có bàn thắng gỡ hòa. Xhaka tung ra cú nã đại bác khiến cho thủ thành Stojkovic chỉ biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. 1-1, trận đấu về vạch xuất phát. 

Serbia 1-2 Thụy Sĩ: Đòn đau phút 90 ảnh 2

Phút 58, Thụy Sĩ đã suýt nữa có bàn thắng thứ 2. Shaqiri bất ngờ tung ra cú dứt điểm chếch bên cánh trái. Bóng đã đi trúng cột dọc khung thành của Serbia.

Sau đó, Thụy Sĩ đã làm mới hàng công bằng việc tung Embolo và Gavranovic. Sự thay đổi này đã giúp Thụy Sĩ tấn công hay hơn rất nhiều. Họ liên tục gây sức ép về phía khung thành của Serbia.

Phút 84, Gavranovic đã được trao cơ hội thuận lợi sau pha nhả bóng bằng đầu của Embolo. Thế nhưng, chân sút này lại không thể chiến thắng được thủ thành Stojkovic trong pha dứt điểm ở cự ly gần.

Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực, Thụy Sĩ đã có bàn thắng ở phút 90. Từ pha phản công nhanh, Shaqiri đã có cú dắt bóng đầy tốc độ, trước khi lạnh lùng hạ gục thủ thành Stojkovic. 2-1 cho Thụy Sĩ.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 cho Thụy Sĩ. Với kết quả này, Thụy Sĩ cùng Brazil chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu bảng E với 4 điểm. Serbia xếp thứ 3 với 3 điểm, còn Costa Rica đã chắc chắn bị loại.

Ở lượt đấu cuối, Thụy Sĩ có nhiều cơ hội đi tiếp nhất khi chỉ gặp Costa Rica, còn Serbia phải tử chiến với Brazil

Tin bài liên quan