Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp lên kế hoạch tổ chức nhân viên đi cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết vào cuối tuần này. Ảnh: Ngọc Thành

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp lên kế hoạch tổ chức nhân viên đi cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết vào cuối tuần này. Ảnh: Ngọc Thành

Sếp ngân hàng, địa ốc chi tiền đưa nhân viên đi cổ vũ U23 đá chung kết

Nhiều doanh nghiệp chuẩn bị đưa một lượng lớn nhân viên sang Trung Quốc để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam đá chung kết diễn ra cuối tuần này. 

“Cán bộ nhân viên đi xem trực tiếp trận chung kết của U23 tại Trung Quốc sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí đi lại”, dòng chia sẻ của lãnh đạo chi nhánh một ngân hàng tại Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo nhân viên.

Ông cũng bất ngờ khi thông báo này có sức lan toả và nhận được nhiều ủng hộ từ nhân viên. Theo vị này, quyết định được ông đưa ra trước tiên vì tình yêu và sự ủng hộ tinh thần cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Thêm nữa, trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và Uzbekistan diễn ra vào dịp cuối tuần nên không ảnh hưởng gì tới công việc chung của chi nhánh.  

Chi Thuỳ - nhân viên nhà băng này không khỏi bất ngờ trước quyết định của sếp. Chỉ sau vài tiếng, số người đăng ký tham gia khá đông. “Nhiều người hộ chiếu đã hết hạn nhưng cũng tranh thủ làm nhanh để kịp sang Trung Quốc ủng hộ đội tuyển”, chị chia sẻ. 

Trước khi diễn ra trận đấu giàu cảm xúc giữa U23 Việt Nam và Qatar, Tổng giám đốc một công ty dịch vụ bất động sản có trụ sở tại Thanh Xuân cũng ban hành quyết định cho toàn bộ nhân viên nghỉ việc và tham gia tiệc do công ty tổ chức để cổ vũ đội nhà.

Văn bản này cũng nêu, nếu Việt Nam lọt vào chung kết, toàn bộ nhân viên công ty sẽ nghỉ việc để sang Trung Quốc cổ vũ cho U23 Việt Nam. 

"Nếu U23 Việt Nam đoạt  Cup vô địch thì lãnh đạo công ty sẽ ban hành một quyết định 'khủng khiếp' hơn", văn bản do Tổng giám đốc công ty ký nêu rõ. 

Trao đổi với VnExpress, đại diện công ty cho biết lãnh đạo vẫn giữ nguyên "lời hứa" như đã nêu trong quyết định trước đó. Vì thế, bộ phận nhân sự công ty đang lên danh sách những nhân sự sẽ được đi Trung Quốc.

"Doanh nghiệp có gần 70 nhân sự, trong đó do đặc thù ngành bất động sản nên một số là cộng tác viên hoặc mới ký hợp đồng.

Vì thế, ban lãnh đạo công ty đang lựa chọn, có thể là những nhân sự đã ký hợp đồng dài hạn, gắn bó lâu dài với công ty sẽ lên đường vào cuối tuần này", đại diện doanh nghiệp nói, đồng thời cho biết Tổng giám đốc công ty là người rất yêu bóng đá. Chi phí chuyến đi được trích ra từ lợi nhuận của doanh nghiệp.

Tại vòng chung kết U23 châu Á đang diễn ra tại Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã gây bất ngờ khi là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết.

Trước đó, U23 Việt Nam đã giành vị trí thứ 2 tại bảng D sau khi đánh bại Australia và Syria. Bước vào vòng tứ kết, Việt Nam đã loại Iraq và quật ngã Qatar tại vòng bán kết. 

Trận đấu Chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan diễn ra lúc 15h (giờ Hà Nội) ngày 27/1 trên sân vận động Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc)

Tin bài liên quan