Ảnh BTC

Ảnh BTC

Sắp diễn ra cuộc thi tài năng trẻ lĩnh vực sân khấu

(ĐTCK) Từ ngày 4 đến ngày 11 tháng 11 năm 2017 tại Đồng Nai sẽ diễn ra “Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Cải lương và Dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2017”. 

Cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp thực hiện.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 73 nghệ sĩ, diễn viên, trong đó có 57 diễn viên cải lương, 16 diễn viên dân ca kịch với tổng số 70 trích đoạn dự thi, trong đó có 55 trích đoạn cải lương và 15 trích đoạn dân ca kịch.

Là sự kiện lớn trong lĩnh vực sân khấu, cuộc thi thu hút sự tham gia của 20 đơn vị nghệ thuật sân khấu cải lương, dân ca kịch, cơ sở đào tạo nghệ thuật truyền thống trong cả nước.

Các tác phẩm, trích đoạn tham dự cuộc thi phải đáp ứng các yêu cầu: có thời lượng từ 20 đến không quá 25 phút và được dàn dựng từ tháng 6 năm 2013 đến nay, chưa tham gia các Cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hoặc Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức, không sử dụng kịch bản của nước ngoài.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, tiêu chí chính để đánh giá các tác phẩm chất lượng là cần có sự tìm tòi, sáng tạo về phương pháp nghệ thuật và hình thức thể hiện nhưng phải giữ được đặc trưng của loại hình nghệ thuật cải lương và dân ca kịch, thể hiện rõ vai trò, chức năng cơ bản của văn học nghệ thuật là: nhận thức, giáo dục, thẩm mỹ và mang tính dự báo cao.

Các tác phẩm đạt Huy chương Vàng  phải đạt từ 9,0 đến 10 điểm, Huy chương Bạc phải đạt từ 8,0 đến 8,9 điểm. Trong đó, số giải thưởng không vượt quá 35% số diễn viên tham dự, số Huy chương Vàng không quá 35% cơ cấu giải thưởng.

Tin bài liên quan