Sáng kiến đội mũ “giãn cách một mét” cho học sinh Trung Quốc để giữ khoảng cách an toàn

(ĐTCK) Sau ba tháng phải ở nhà vì lệnh phong tỏa từ Chính phủ thì đến ngày 27/4 hàng chục nghìn học sinh, sinh viên Trung Quốc đã bắt đầu quay trở lại trường lớp.

Chính phủ Trung Quốc mới đây đã nới lỏng các hạn chế đi lại của nước này sau khi các ca nhiễm bệnh Covid-19 liên tục giảm mạnh.

Ngày 27/4 vừa qua, hàng chục nghìn các em học sinh cuối cấp Hai và cấp Ba tại Thượng Hải và Quảng Châu cũng đã được đi học trở lại để ôn luyện cho kỳ thì chuyển cấp sắp tới.

Tuy nhiên, các biện pháp phòng ngừa sự lây lan trở lại của virus vẫn được áp dụng nghiêm ngặt. Tất cả các trường học sẽ được khử trùng khuôn viên đều đặn; học sinh và thầy cô giáo sẽ phải kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường sau đó sẽ được cấp phát khẩu trang miễn phí.

Sáng kiến đội mũ “giãn cách một mét” cho học sinh Trung Quốc để giữ khoảng cách an toàn ảnh 1

Hàng nghìn học sinh Trung Quốc trở lại trường học sau 3 tháng nghỉ cách ly. Ảnh:Getty

Ở thủ đô Bắc Kinh, nơi có mật độ dân số rất lớn, học sinh trước khi đến trường sẽ phải đo thân nhiệt và cung cấp một mã sức khỏe "màu xanh" trên ứng dụng điện thoại để chứng minh bản thân không có khả năng truyền nhiễm Covid-19 thì mới được vào lớp. Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết.

Các em học sinh khi đến lớp vẫn sẽ phải tuân thủ việc giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 m để hạn chế tối thiểu tiếp xúc vật lý với nhau.

Để giúp đỡ các em học sinh không bị quên điều này, trường Tiểu học Yangzheng (Chiết Giang, Trung Quốc), nơi các học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 đã được đi học trở lại, đã nghĩ ra một ý tưởng thú vị. 

Theo đó nhà trường đã yêu cầu các vị phụ huynh chuẩn bị trước cho con em mình một chiếc mũ đội đầu có gắn một thanh ngang dài 1 m để đảm bảo khoảng cách với các bạn trong trường.

Nhiều bậc phụ huynh đã nhanh chóng thể hiện sự sáng tạo của mình khi biến tấu những chiếc mũ này thành vô số hình dáng khác nhau. Nhiều chiếc mũ được thiết kế như mũ của các vị quan ngày xưa khiến ai nhìn thấy cũng cảm thấy thích thú.

Ý tưởng về chiếc mũ một mét nhận được sự quan tâm rất lớn trên mạng xã hội.

Theo các chuyên gia y tế của Trung Quốc, số lượng người bệnh giảm mạnh không có nghĩa việc nguy cơ lây nhiễm đã biến mất. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cảnh báo người dân vẫn cần giữ tình thần cảnh giác cao độ bởi virus vẫn tiếp tục lây lan trên toàn cầu mà chưa có dấu hiệu chậm lại.

Tin bài liên quan