Bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình trao giấy chứng nhận cho các công dân đã hoàn thành thời gian cách ly y tế.

Bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình trao giấy chứng nhận cho các công dân đã hoàn thành thời gian cách ly y tế.

Quảng Bình trao giấy chứng nhận cách ly cho 153 công dân đã cách ly đủ 14 ngày

(ĐTCK) Ngày 8/4, tại khu cách ly tập trung ở Doanh trại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình đã cấp giấy chứng nhận cho 153 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly và được trở về với gia đình. Đây là những công dân Việt Nam của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đi từ Thái Lan và Lào về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình, tại khu cách ly, 153 công dân nếu trên đã chấp hành tốt khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các quy định của cơ quan chức năng và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cho biết, tất cả các trường hợp hết hạn cách ly đều được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

“Trước khi rời khỏi khu cách ly, họ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung, đồng thời được cán bộ y tế kiểm tra sức khoẻ và hướng dẫn các biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng”, bác sĩ Tiệp thông tin.

Tại buổi lễ trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, anh Hoàng Văn Hoan, xóm Bình Yên, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: “14 ngày cách ly là 14 ngày chúng tôi cảm nhận nhiều hơn về tấm lòng của những người thầy thuốc và người lính bộ đội Cụ Hồ, cảm ơn các anh rất nhiều”.

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cho biết, trong số những người hết hạn cách ly lần này, nhiều người lao động quê ở Nghệ An và Hà Tĩnh do đang trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, mỗi ngày chỉ có 1 đôi tàu Bắc – Nam hoạt động nên Bộ đội Biên phòng tỉnh đã liên hệ xe khách đưa các công dân này về với gia đình.

Sau khi các công dân rời khỏi khu cách ly tập trung, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cũng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên khu cách ly và khu vực lưu trú.

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cho biết, tính đến ngày 8/4, đã có 1.426 công dân hoàn thành cách ly y tế, khỏe mạnh trở về với gia đình. Hiện tại ở các khu cách ly tập trung của Quảng Bình còn 1.574 công dân đang tiếp tục được giám sát y tế đủ 14 ngày đúng quy định. Riêng trong 2 ngày 6-7/4 vừa qua, tại Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo đã không có công dân nào nhập cảnh. 

Tin bài liên quan