Nhiều bạn trẻ tìm tới quán để thưởng thức cốc chè mà Nguyệt "thảo mai" trong "Phía trước là bầu trời" đã bỏ mặc cả người yêu để ăn một mình: chè đỗ xanh thêm trân châu.

Nhiều bạn trẻ tìm tới quán để thưởng thức cốc chè mà Nguyệt "thảo mai" trong "Phía trước là bầu trời" đã bỏ mặc cả người yêu để ăn một mình: chè đỗ xanh thêm trân châu.

Quán chè nổi tiếng sau cơn sốt phim 'Phía trước là bầu trời'

Xuất hiện trong "Phía trước là bầu trời", quán chè ở chợ Thành Công, Hà Nội đột nhiên đông khách khi trích đoạn Nguyệt ăn ở đây sốt trở lại.
Những ngày gần đây, bộ phim về cuộc sống sinh viên Hà Nội chiếu năm 2001 trở thành cơn sốt trên các mạng xã hội khi hàng loạt clip được chia sẻ.
Một trong số đó là trích đoạn nhân vật Nguyệt "thảo mai" trốn người yêu để ăn chè một mình trong chợ. Không chỉ gây sốt về các trích đoạn đối thoại hài hước, bộ phim còn làm các tín đồ ẩm thực tò mò đi tìm địa chỉ quán chè mà Nguyệt từng ăn. 

Sau 17 năm quán chè vẫn bán ở vị trí cũ như khi quay trên bộ phim, đó là trong khu ẩm thực của chợ Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.

Anh Điệp, người bán hàng hiện tại của quán chè cho biết cuối tuần vừa rồi quán đông khách hơn rất nhiều, đến hôm qua (7/5) khách vẫn đông dù đầu tuần mọi người bận đi làm, đi học. Nhiều bạn trẻ tò mò tới quán vừa ngồi xuống phải hỏi ngay "đây có phải quán chè chị Nguyệt từng ăn không?".

Quán chè hiện tại và 17 năm trước trong bộ phim "Phía trước là bầu trời" không có nhiều khác biệt, chỉ là trông cũ kỹ hơn. Quán bé và chỉ có vài chiếc ghế dài cho khách ngồi quanh bàn bày chè. Thực đơn quán vẫn là những vị chè quen thuộc như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, hạt sen, khoai lang, ngô, cốm... 

Anh Điệp chia sẻ khi quán được quay hình lên phim, người bán chè là cô Huê, dì của mình. Nay anh Điệp thay dì quán xuyến hàng này. Trước đây thực khách của quán thích ăn các loại chè thái, chè sầu (sầu riêng) hơn nhưng giờ thì không mấy người ăn nữa.  

Quán chè nổi tiếng sau cơn sốt phim 'Phía trước là bầu trời' ảnh 1

Một cốc chè ngô đậu xanh đầy đủ thạch, trân châu, dừa khô dừa tươi giá 15.000 đồng.  

Quán mở từ 9h30 sáng đến khoảng 7h tối, khách có thể chọn mua ăn tại chỗ hoặc đem về tùy thích. Mỗi cốc chè có giá 12.000 - 15.000 đồng. Ngoài ăn chè thực khách có thể gọi thêm các đồ uống giải khát khác hoặc ăn thêm ốc luộc, bánh bột lọc... ở các hàng ăn vặt trong chợ Thành Công.

Tin bài liên quan