Quán bia kín chỗ ngồi ở trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Ảnh: Đức Đồng.

Quán bia kín chỗ ngồi ở trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Ảnh: Đức Đồng.

Quán bia, nhà hàng 'cháy' chỗ ngồi xem chung kết U23

Nhiều quán bia tại Hà Nội hiện đã được khách đặt kín bàn để xem trận chung kết của tuyển U23 Việt Nam chiều mai.

Sát ngày diễn ra trận chung kết giải U23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan, các nhà hàng, đặc biệt là các quán bia tại Hà Nội đua tung chương trình, giảm giá để kéo người hâm mộ đến xem. Nhiều đơn vị nhanh nhạy coi đây là một cơ hội tốt để thúc đẩy doanh số dịp cuối năm.

Anh Tuấn Nguyễn, chủ một chuỗi 4 nhà hàng bia tại Hà Nội cho biết hiện toàn bộ các cơ sở đều hết bàn vào chiều thứ bảy (27/1). Tình trạng tương tự cũng diễn ra cách đây 4 ngày khi đơn vị này miễn phí một loại bia tươi ở trận bán kết với U23 Qatar.

Hầu hết các nhà hàng ở Hà Nội đều thông báo có sẵn máy chiếu, màn hình lớn và áp dụng chương trình tặng bia, món ăn, giảm giá 10-30% hóa đơn ngày 27/1.

Ngoài ra, các dụng cụ để cổ vũ như cờ, áo, băng rôn, miếng dán mặt… cũng được các cơ sở chuẩn bị sẵn để phát cho khách. 

Một nhà hàng trên phố Tây Sơn giảm giá cho combo 6 món từ hơn một triệu đồng xuống còn 800.000 đồng và tặng thêm 10 chai bia ngoại.

 Trong khi đó, một chuỗi quán ăn khác tại khu vực phố cổ thì tung chương trình giảm 50% bia. Ngoài ra, khách hàng tên Việt, Nam, Chiến, Thắng sẽ được cơ sở này giảm thêm 15% hóa đơn nếu đặt bàn trước.

Cũng tặng bia nhưng một nhà hàng tại Cầu Giấy lại áp dụng chương trình theo nhóm khách. Theo đó, nhà hàng này sẽ tặng bàn 10 khách một tháp bia tươi, 20 khách 2 tháp, 3 tháp cho 30 khách và giảm tổng hóa đơn 10%. 

Quán bia, nhà hàng 'cháy' chỗ ngồi xem chung kết U23 ảnh 1

Không chỉ nhà hàng bia tươi, các quán bia cỏ cũng quảng cáo có màn hình lớn. Ảnh: Anh Tú. 

Thậm chí, một số quán “chơi trội” còn miễn phí toàn bộ bia tươi hay những khách  tên Hải được một chuỗi quán bia tươi khá nổi tặng voucher một triệu đồng. 

Tuy nhiên, khách hàng đều phải đặt bàn và báo số lượng người trước để các cửa hàng bố trí chỗ ngồi và chuẩn bị đồ ăn. Hiện tại, hotline đặt bàn của một số cửa hàng đều báo bận hoặc không liên hệ được.

Tại TP.HCM, một trong các khu phức hợp giải trí quy mô lớn là Kingdom Beer Garden đã chuẩn bị một màn hình LED hàng trăm inch tại sân chính.

Đại diện đơn vị này cho biết đã mời được ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cùng khoảng 100 nghệ sĩ khác đến xem trận đấu nên dự kiến không khí sẽ rất sôi động.

Hiện địa điểm này tính đón 1.000 khách đến xem nhưng dự kiến có nguy cơ cháy chỗ. Ngoài ra, để tăng tính hấp hẫn, địa điểm này sẽ giảm 100% tiền bia nếu U23 Việt Nam vô địch. T

rường hợp đội nhà chỉ giành huy chương bạc thì vẫn sẽ giảm 50%. Ngoài ra, một phần thưởng tiền tỷ cũng được treo sẵn cho đội bóng nếu mang cúp vàng về nước.

"Hệ thống karaoke, beer club, beer garden Kingdom sẽ trao tặng phần quà trị giá 1,5 tỷ đồng cho U23 Việt Nam để các bạn ăn mừng chiến thắng cùng gia đình và bạn bè tại hệ thống.

Cho dù kết quả trận chung kết có ra sao đi nữa chúng ta vẫn sẽ cùng nhau chúc mừng chiến thắng lịch sử mà các bạn tạo ra trong mùa giải này", người mẫu - MC Bình Minh, thành viên hội đồng quản trị của hệ thống cho biết.

Không kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng nhưng một số hệ thống rạp chiếu phim lớn cũng hòa theo trào lưu ủng hộ đội tuyển bóng đá Việt Nam. CGV, BHD hay Galaxy đều thông báo mở cửa miễn phí đón người hâm mộ đến xem trận chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam chiều 27/1.

Tin bài liên quan