Pháp 2-0 Uruguay: Vũ khí bất ngờ và sự cô độc của Suarez

Pháp 2-0 Uruguay: Vũ khí bất ngờ và sự cô độc của Suarez

Pháp 2-0 Uruguay. Một chiến thắng thuyết phục và xứng đáng cho Les Bleus. Chiến thắng thể hiện những phẩm chất của ứng viên vô địch.

Bất ngờ từ hàng thủ

Pháp không chỉ trông đợi ở những đường chuyền của Paul Pogba, những pha tăng tốc và ghi bàn của Mbappe, những pha làm tường và đánh đầu của Giroud hay những pha đi bóng lắt léo của Griezmann.

Pha chạy cắt mặt và đánh đầu ghi bàn của Varane cho thấy ông Deschamps còn có trong tay những vũ khí lợi hại để gây bất ngờ cho đối thủ. 

Khi Uruguay đã chủ động đá thận trọng và nghĩ tới tất cả các phương án đối phó với những Mbappe, Pogba, Griezmann, Giroud, họ có lẽ không tính đến chuyện phải phòng chống Rafael Varane thế nào còn với Les Bleus, ông Deschamps hẳn đã tính đến trường hợp các ngôi sao tấn công chủ lực của Pháp bị phong tỏa và lập phương án dự phòng hiệu quả.

Trung vệ 25 tuổi của Real Madrid là một trong những cầu thủ chơi đầu tốt nhất của tuyển Pháp và khả năng không chiến của Varane đã được phát huy đúng lúc Uruguay nhất thời “bỏ quên” anh.

Trước Argentina, hai hậu vệ cánh của Pháp là Hernandez và Pavard đã phối hợp với nhau để ghi 1/4 bàn thắng cho “Gà trống Gaulois”.

Pha lập công của Varane là bằng chứng nữa cho thấy Pháp luôn có những nguồn lực dự trữ để tạo ra những phương án tấn công hiệu quả mà đối thủ không dễ đề phòng hay bắt bài.

Pháp 2-0 Uruguay: Vũ khí bất ngờ và sự cô độc của Suarez ảnh 1

Khoảng trống Cavani

Việc tiền đạo của PSG không thi đấu (dự bị) rõ ràng đã ảnh hưởng lớn tới lối chơi phản công cũng như tấn công của Uruguay. Vắng Cavani, Uruguay mất đi một đấu sĩ đúng nghĩa, một chân sút không chỉ dứt điểm tốt mà còn luôn thi đấu đầy nhiệt huyết, năng nổ và tạo ra sự kết hợp cũng như bổ trợ tuyệt vời cho Luis Suarez.

Chứng kiến Stuani mờ nhạt thế nào và Luis Suarez lẻ loi, lạc lõng ra sao khi mất đi “đối tác” ăn ý trên hàng công mới thấy Uruguay chịu tổn thất lớn thế nào khi Cavani thực tế không thể thi đấu.

Suốt trận đấu, Suarez gần như không có giây phút nào rảnh chân và được tiếp bóng ở những vị trí thuận lợi để dứt điểm. Suarez cũng không có đối tác để làm bóng. Dù vẫn có những thời điểm gặp khó khăn trước áp lực mà Uruguay tạo ra nhưng rõ ràng tuyển Pháp dễ đá hơn nhiều khi cơ bản họ chỉ phải lo phong tỏa Suarez.

Sẵn sàng tranh cúp vàng

Nếu phải chỉ ra trận đấu thuyết phục nhất của tuyển Pháp từ đầu giải thì chính là chiến thắng 2-0 này trước Uruguay. Đấy là chiến thắng mà Les Bleus thể hiện được những phẩm chất quan trọng của ứng viên vô địch.

Cần kiên nhẫn, lạnh lùng biết kiên nhẫn, lạnh lùng. Cần phương án dự phòng để tạo khác biệt có phương án dự phòng. Cần sức mạnh, tốc độ có sức mạnh, tốc độ. Cần độ quái, đá rắn hay chơi tiểu xảo Pháp cũng thể hiện được.

Tất nhiên, nổi bật hơn tất cả vẫn là sự đồng đều ở các tuyến nơi sức trẻ và chất lượng kỹ thuật của đội áo Lam được thể hiện. Ông Deschamps đang sở hữu trong tay một đội ngũ cầu thủ cơ bản là rất trẻ trung (nhưng không hề non kinh nghiệm) và đầy sức bật khi 9/11 cầu thủ đá chính của tuyển Pháp trước Uruguay có tuổi từ 22-27 và chỉ có 2 người còn lại cao tuổi hơn là thủ thành Lloris và tiền đạo Giroud (đều 31 tuổi).

Tin bài liên quan