Những quán ăn đêm phố cổ Hà Nội nổi tiếng

Những quán ăn đêm phố cổ Hà Nội nổi tiếng

Các quán ăn đêm phố cổ Hà Nội không còn xa lạ với nhiều du khách. Mỗi con phố, mỗi tên gọi lại gắn với những món ăn đặc biệt mà du khách nên thử trải nghiệm một lần trong đời.
1. Xôi Yến – Nguyễn Hữu Huân
Những quán ăn đêm phố cổ Hà Nội nổi tiếng ảnh 1

Xôi yến Nguyễn Hữu Huân là một trong những địa chỉ ăn đêm phố cổ Hà Nội nổi tiếng. Ảnh: Internet

Dạo quanh những con phố cổ Hà Nội lúc màn đêm buông xuống, khi đôi chân đã thấm mệt, du khách hãy thử ghé vào quán xôi Yến ở phố Nguyễn Hữu Huân để thưởng thức. Đây là một trong những quán xôi rất nổi tiếng ở Hà Nội.
Điều làm nên sự đặc sắc của xôi Yến phải kể đến món xôi xéo với những hạt xôi bỏng bẩy, mềm dẻo màu vàng ruộm, thơm nức mùi hành phi và ăn cùng món thịt kho đậm đà, gà xào nấm béo ngậy.
Ngoài ra, món xôi khúc dậy mùi lá khúc, bùi bùi vị đỗ xanh, thêm vị thơm cay nồng của hạt tiêu... cũng đủ khiến du khách cảm thấy ấm lòng trong đêm đông giá lạnh.

2. Mì gà tần – Lương Văn Can

Những quán ăn đêm phố cổ Hà Nội nổi tiếng ảnh 2

Ảnh: Internet 

Đêm đông Hà Nội, du khách hãy đặt chân tới phố Lương Văn Can, ghé quán mỳ gà tần luôn đông nghịt thực khách để thưởng thức. Dù chế biến khá đơn giản gồm gà tần ăn kèm mỳ tôm trần và chút giá đỗ nhưng món mỳ gà tần lại mang đến cho thực khách vị ngon đặc biệt.
Vị gà béo mềm quyện với vị đăng đắng của rau ngải cứu, thêm chút thanh mát của những ngọn giá đỗ non, đặc biệt hơn cả là vị ngọt thơm dễ chịu của hương thuốc bắc lan tỏa... Đây cũng là món ăn đêm phố cổ Hà Nội được nhiều du khách yêu thích khi ghé thăm Thủ đô.

3. Cháo sườn sụn – chợ Đồng Xuân

Những quán ăn đêm phố cổ Hà Nội nổi tiếng ảnh 3

Quán cháo sườn sụn ở vỉa hè chợ Đồng Xuân nức tiếng gần xa. Ảnh: Internet 

Nhắc đến món ăn đêm Hà Nội mùa đông là nhắc đến món cháo sườn sụn ở vỉa hè chợ Đồng Xuân nức tiếng gần xa. Dù chỉ nằm trê vnỉa vè nhưng quán lại rất nổi tiếng với người dân Hà thành. Cháo ở đây được nấu từ gạo giã mịn, đặc sánh, ngọt nước ninh xương, sườn sụn giòn sần sật, ăn cùng quẩy và ruốc, tuy vô cùng bình thường nhưng luôn luôn hấp dẫn du khách trong những ngày đông giá rét.

4. Phở Gánh phố Hàng Chiếu

Những quán ăn đêm phố cổ Hà Nội nổi tiếng ảnh 4

Phở Gánh mang âm hưởng hình ảnh của phố cổ Hà Nội xưa. Ảnh: Internet 

So với nhiều quán phở nổi tiếng tại Hà Nội, phở Gánh không hẳn là xuất sắc nhưng có hương vị riêng không lẫn vào đâu được. Phở xào bắp bò Hàng Buồm chính là một địa chỉ vàng cho những tín đồ ăn đêm. Quán chỉ mở từ 7h30 tối trở đi, tuy là quán vỉa hè không tên nhưng lại rất nổi tiếng ở khu phố cổ. Món phở ở đây được xào săn, thịt bắp bò giòn thơm, vị nhàn nhạt vừa phải khiến ai ăn lần đầu cũng mê mẩn. Phở Gánh vừa mang nét giản dị, vừa mang âm hưởng hình ảnh của phố cổ Hà Nội xưa, khiến du khách được hoài niệm về một phần ký ức tuyệt vời ngày ấy.

5. Bánh mỳ sốt vang Đình Ngang

Những quán ăn đêm phố cổ Hà Nội nổi tiếng ảnh 5

Ảnh: Internet 

Quán bánh mỳ sốt vang Đình Ngang mở cửa từ chiều đến tối đêm, được cho là món ăn có công đoạn chế biến khá cầu kỳ, hương vị đặc biệt từ nhiều gia vị hòa quyện với nhau mà thiếu đi một thì không thể làm nên món ngon trứ danh này. Dẻ sườn và gân bò không quá mềm, không quá dai, nước sốt đặc sánh, có màu đỏ đặc trưng từ gấc, nóng hổi và đậm đà. Quán nằm ở phố Đình Ngang, đoạn giao ngã ba Cửa Nam nên thu hút rất nhiều du khách sành ăn.

6. Bún cá ngõ Hồng Phúc

Những quán ăn đêm phố cổ Hà Nội nổi tiếng ảnh 6

Món ăn đêm ở phố cổ Hà Nội không chỉ có xôi, phở, bánh mì... mà còn có cả món bún cá vô cùng quyến rũ. Ảnh: Internet 

Các món ăn đêm phố cổ Hà Nội không chỉ có xôi, phở, bánh mì... mà còn có thêm một lựa chọn khác cho du khách là món bún cá ngõ Hồng Phúc gần bốt Hàng Đậu. Quán lúc nào cũng tấp nập thực khách, đặc biết là về khuya. Món bún cả ở đây có nước dùng đậm đà mang vị ngọt chua vừa phải, lại thêm vị ngon từ cá rán tẩm nghệ cùng chả cá, ăn kèm với rau cần và thì là...vừa nóng, vừa thơm, tạo nên sự quyến rũ khó quên giữa đêm đông phố cổ Hà Nội.
Tin bài liên quan