Những người lạc quan sẽ sống thọ hơn bình thường.

Những người lạc quan sẽ sống thọ hơn bình thường.

Những người lạc quan sống lâu hơn 15% so với những người bi quan

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Boston đã phát hiện ra rằng những người lạc quan có xu hướng sống lâu hơn tới 15% so với những người bi quan trong một nghiên cứu mới.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã khảo sát 69.744 phụ nữ và 1.429 đàn ông về sự lạc quan của họ, cũng như sức khỏe và thói quen chung như chế độ ăn uống, hút thuốc và sử dụng rượu.

Phân tích kết quả cho thấy, những người tham gia lạc quan nhất có tuổi thọ dài hơn 11-15% và cơ hội đạt 85-70% cao hơn so với những người tham gia kém lạc quan nhất.

Những kết quả này cũng liên quan đến các bệnh mãn tính, trầm cảm và hành vi ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tiến sĩ Lewina Lee, một tác giả của nghiên cứu cho biết: “Trong khi nghiên cứu đã xác định được nhiều yếu tố nguy cơ gây bệnh và tử vong sớm, chúng ta biết khá ít về các yếu tố tâm lý xã hội tích cực có thể thúc đẩy lão hóa”.

Nghiên cứu này có liên quan đến sức khỏe cộng đồng mạnh mẽ bởi vì nó cho thấy sự lạc quan là một trong những tài sản tâm lý xã hội như vậy có khả năng kéo dài tuổi thọ của con người. Sự lạc quan có thể được điều chỉnh bằng cách sử dụng các kỹ thuật hoặc liệu pháp tương đối đơn giản.

Tiến sĩ Laura Kubzansky, đồng tác giả của nghiên cứu, nhấn mạnh: “Một nghiên cứu khác cho thấy những người lạc quan hơn có thể điều chỉnh cảm xúc và hành vi cũng như thoát khỏi những căng thẳng và khó khăn hiệu quả hơn”.

Thực tế, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng những người lạc quan có xu hướng có thói quen lành mạnh hơn, chẳng hạn như hút thuốc ít hơn.

“Nghiên cứu về lý do tại sao sự lạc quan có tác động tích cực đến tuổi thọ vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng mối liên hệ giữa sự lạc quan và sức khỏe đang trở nên rõ ràng hơn”, giáo sư Fran Grodstein, một trong những người đứng đầu nghiên cứu, cho biết thêm.

Tin bài liên quan