Những điểm phượt mới tinh ở Lào Cai

Những điểm phượt mới tinh ở Lào Cai

Chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những con người thật thà với nét văn hóa độc đáo riêng biệt sau một quãng đường dài là cảm xúc khó diễn tả bằng lời khi bạn đặt chân tới các điểm phượt mới ở Lào Cai.
1. Bản Dền
Những điểm phượt mới tinh ở Lào Cai ảnh 1

 Bản Dền nằm trong không gian núi rừng thoáng mát, trong lành. Ảnh: Internet

Nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 30km về phía tây nam có một địa điểm du lịch hoang sơ và hấp dẫn mang tên Bản Dền. Bản Dền thuộc địa phận xã Bản Hồ, nơi có những cung đường núi đồi quanh co, uốn lượn,thực sự là thử thách đối với du khách đi phượt. Nhưng khi đã trải qua những khó khăn đó, du khách ắt hẳn sẽ bị quyến rũ hoàn toàn bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Với đồi núi xanh thẳm, những dòng suối thơ mộng, những ruộng bậc thang mượt mà điểm xuyết là mái nhà nhấp nhô tạo nên khung cảnh thơ mộng đẹp đến nao lòng.

Những điểm phượt mới tinh ở Lào Cai ảnh 2

Bản Dền nằm trong không gian núi rừng thoáng mát, trong lành, lại thêm sự quyến rũ đặc biệt từ Suối Tình mộng mơ nên nhanh chóng trở thành một địa điểm được du khách trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm. Tuy không có được lợi thế gần trung tâm du lịch như các bản làng khác ở Sa Pa nhưng bản Dền lại có khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, những thác, ghềnh nhuốm màu huyền thoại và nhiều di sản văn hoá độc đáo nên du khách có thể thỏa sức khám phá, tìm hiểu. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo từ các ngôi nhà sàn gỗ gắn bó lâu đời với cuộc sống của người dân tộc mà còn được trải nghiệm cuộc sống homestay với những người dân trong bản. Bản Dền vẫn ở đó, vẫn lưu giữ những nét thuần khiết của núi rừng Tây Bắc và đang dần hòa quyện với hương vị cuộc sống hiện đại, sôi động, hứa hẹn mang tới cho du khách những xúc cảm không nơi nào sánh bằng.

2. Bản Lũng Pô

Những điểm phượt mới tinh ở Lào Cai ảnh 3

 Bản Lũng Pô mang một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Internet

Để tới được bản Lũng Pô ở huyện Bát Xát, du khách phải trải qua một chặng đường nhiều chông gai và thử thách. Cách thành phố Lào Cai khoảng 70km, Lũng Pô với 23 hộ người Mông định cư ngay đầu nguồn sông Hồng chảy vào lãnh thổ Việt Nam, là một trong những địa điểm phượt đáng để du khách khám phá.

Đường lên Lũng Pô vô cùng khó khăn và ngoằn ngoèo, với những viên đá nằm ngổn ngang, hay có những nơi độ dốc lên tới 12% đòi hỏi người lái phải thật vững vàng. Sau khoảng thời gian mệt nhoài và căng thẳng đó, du khách sẽ được đền đáp bằng khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đứng từ trên cao, du khách còn có thể chiêm ngưỡng xa xa phía dưới chân núi là những thung lũng trải dài mênh mông, những thửa ruộng nằm gối nhau xanh mướt một màu. Bên cạnh đó, tới Lũng Pô du khách còn có cơ hội tìm hiểu phong tục truyền thống, văn hóa, ẩm thực ngon, lạ của người Mông.

3. Lao Chải

Những điểm phượt mới tinh ở Lào Cai ảnh 4

Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn mượt mà ở Lao Chải. Ảnh: Nguyễn Trung Quân 

Lao Chải nằm cách thị trấn Lào Cai khoảng chừng 7km, là hơn 76 hộ dân chủ yếu là người Hà Nhì đen sinh sống với cảnh sắc thiên nhiên hấp dẫn vô cùng. Khác biệt với thị trấn Sapa náo nhiệt, đến đây, du khách sẽ cảm nhận thấy sự bình yên trong không gian tĩnh mịch vô cùng kỳ diệu. Không chỉ có cảnh quan quyến rũ của núi rừng mà điểm đặc sắc làm nên nét riêng độc đáo cho Lao Chải chính là những thửa ruộng bậc thang uốn lượn mượt mà.

Nếu du khách đến Lao Chải vào khoảng tháng 4 và tháng 9 thì ắt hẳn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng từng lớp, từng lớp sáng bừng cả một góc trời trong xanh. Mùa lúa chín cũng là lúc bản làng vào mùa nhộn nhịp, tươi vui, ấm áp nhất. Không gian mát lành lan tỏa thêm chút hương lúa ngọt ngào, Lao Chải như mời gọi du khách bốn phương hãy đến, hãy đi, hãy khám phá vùng đất với những người dân bình dị, mộc mạc và đầy chân thành này.

4. Chợ Mường Hum

Những điểm phượt mới tinh ở Lào Cai ảnh 5

Ảnh: Huy Hoàng 

Những điểm phượt mới tinh ở Lào Cai ảnh 6

 Ảnh Internet

Những điểm phượt mới tinh ở Lào Cai ảnh 7

Ảnh Internet 

Tin bài liên quan