Những điểm dừng chân không thể bỏ qua ở Phú Thọ

Những điểm dừng chân không thể bỏ qua ở Phú Thọ

Vườn quốc gia Xuân Sơn, Đầm Ao Châu, khu suối khoáng nóng Thanh Thủy là các điểm du lịch hấp dẫn của đất Tổ và nằm không xa Hà Nội.

Khu di tích Đền Hùng 

Đây là một quần thể kiến trúc uy nghiêm, nơi thờ phụng các Vua Hùng nằm trên núi Nghĩa Lĩnh. Từ Hà Nội theo quốc lộ 2 đến thành phố Việt Trì (84 km) đi tiếp khoảng 10 km đến ngã ba Hàng rẽ về bên trái 3 km là đến nơi.

 Khu di tích bao gồm bốn đền chính là đền Hạ, Trung, Thượng và Giếng. Từ dưới chân núi, bạn bước qua một cánh cổng, đi qua nhiều bậc đá để tới thắp hương và vãn cảnh các đền, kết thúc hành trình là tại đền Thượng trên đỉnh Nghĩa Lĩnh, nơi có lăng mộ vua Hùng thứ sáu.

Lễ hội đền Hùng là thời điểm khu di tích đón khách đông nhất trong năm. Dù đi tham quan hay đi lễ, bạn đều nên chú ý đồ đạc nơi đông người, đồng thời cẩn trọng với các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ. Ảnh: Bích Ngọc. 

Làng cổ Hùng Lô

Những điểm dừng chân không thể bỏ qua ở Phú Thọ ảnh 1

Chỉ cách đền Hùng 10 km, làng cổ Hùng Lô là mảnh đất 300 năm tuổi nằm bên bờ sông Lô. Là quần thể di tích có giá trị về văn hóa và lịch sử, những năm gần đây, nơi này đang trở thành điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch tâm linh Phú Thọ.

Tại làng có khu đình cổ được xây trên dải đất rộng, gồm nhiều công trình như tòa Đại Đình, Phương Đình, Lầu Chuông, Lầu Trống, Nhà tiền tế... Dừng chân ở làng Hùng Lô bạn được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa làng, thưởng thức những làn điệu hát xoan do chính nghệ nhân là người làng biểu diễn, đạp xe tham quan, nghỉ homestay... Ảnh: Hương Chi.

Vườn quốc gia Xuân Sơn

Từ Hà Nội theo quốc lộ 32 tới Thanh Sơn, chạy tiếp tới ngã ba có cầu đi Phú Thọ rẽ trái là lối đi Cổ Tiết, xuyên theo đường quốc lộ qua khu rừng trồng phi lao và chè, bạn sẽ thấy đường vào vườn quốc gia.

Những điểm dừng chân không thể bỏ qua ở Phú Thọ ảnh 2

Tới nơi đây bạn có thể thăm bản làng, trải nghiệm đời sống văn hóa của người Dao, Mường... ở đây. Ngoài ra, người ưa mạo hiểm có thể trekking lên các đỉnh núi Ten, Cẩn và Voi đều cao hơn 1.000 m và khám phá những hang động, thác, hay suối trong vườn quốc gia. Ảnh: Hương Chi.

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Thanh Thủy

Những điểm dừng chân không thể bỏ qua ở Phú Thọ ảnh 3

Nằm cách Hà Nội 65 km, đến resort Thanh Thủy bạn không chỉ đằm mình trong làn nước khoáng ấm áp để phục hồi sức khỏe mà còn tắm bùn, thưởng thức đặc sản Phú Thọ, đạp xe, câu cá, đốt lửa trại...

Đây là một địa điểm hợp lý cho những chuyến du lịch vào cuối tuần cùng cả gia đình để nghỉ ngơi, thư giãn. Giá cả các dịch vụ tắm khoáng, tắm bùn từ 80.000 đến 250.000 đồng mỗi người tùy loại và độ tuổi khách. Ảnh: hanotour.

Đầm Ao Châu

Cách Hà Nội 140 km theo quốc lộ 2, đầm Ao Châu nằm trên địa bàn thị trấn Hạ Hòa và các xã Y Sơn, Ấm Hạ và Phụ Khánh (huyện Hạ Hòa, Phú Thọ). 

Những điểm dừng chân không thể bỏ qua ở Phú Thọ ảnh 4

Đầm có tới gần 100 hòn đảo lớn nhỏ với diện tích mặt nước là 2 km2. Không chỉ có thảm thực vật phong phú, quanh đầm người dân trồng nhiều loại cây ăn trái nên càng hấp dẫn du khách hơn.

Đến Ao Châu bạn được trải nghiệm ngồi thuyền ngắm cảnh, câu cá, nướng cá, vào mùa hè có thể tự tay hái vải thưởng thức tại vườn. Nếu có nhiều thời gian bạn có thể kết hợp tham quan thêm Ao Tiên với hơn 10 thác nước lớn nhỏ khác. Ảnh: vietnamtourism.

Tin bài liên quan