Những điểm đến hot trong tháng cuối năm 2018

Du khách không nên bỏ qua chuyến "săn" băng tuyết ở đỉnh Mẫu Sơn hoặc thưởng thức hải sản tươi ngon tại Phú Quốc.

Lạng Sơn

Vùng núi phía Bắc Việt Nam là những nơi được đông đảo du khách miền Nam lựa chọn vào dịp cuối năm do có không khí đặc trưng mùa đông, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Những điểm đến hot trong tháng cuối năm 2018 ảnh 1

Mẫu Sơn nằm cách trung tâm thành phố Lạng Sơn 30 km là một trong những nơi bạn nhất định phải ghé thăm. Nơi đây được ví như một "nàng công chúa" đang say giấc trong rừng.

Vài năm trở lại đây, thời điểm cuối năm đỉnh núi thường xuyên có băng tuyết xuất hiện.

Thời điểm cuối năm cũng là lúc nhiều loài hoa ở cao nguyên bắt đầu đua nở như hoa cải trắng, hoa mận, tam giác mạch... Những vườn hoa thường đông khách vào dịp cuối tuần, du khách nên đi sớm để có thể thoải mái tham quan.

Cách thành phố Lạng Sơn khoảng hơn 90 km là những vườn hoa tam giác mạch của người dân xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn. Du khách có thể kết hợp việc ngắm hoa với khám phá cung đường từ thành phố Lạng Sơn - Bình Gia - Bắc Sơn theo quốc lộ 1B. Ảnh: Hồng Vân.

Những điểm đến hot trong tháng cuối năm 2018 ảnh 2

Mộc Châu

Không thua kém gì Hà Giang, nơi địa đầu Tổ quốc, Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La cũng là điểm dừng chân hút khách.

Nhiều phượt thủ nô nức lên đường đến đây để tìm loài hoa dã quỳ hay hoa cải, tam giác mạch. Cũng có người tìm đến đây để hít thở bầu không khí trong lành giữa những ngày đông lạnh.

Vượt đèo Hoà Bình vào đất Sơn La, những con đường hiện ra thơ mộng, đôi khi che phủ bởi màn sương mờ ảo. Du khách lái xe máy cần cẩn thận khi đi qua những con đường này.

Một trong những điểm dừng chân phải kể đến đó là đồi chè nằm trên những sườn đồi. Du khách không thể bỏ qua đồi chè trái tim Mộc Sương, nơi được nhắc đến là một trong số những đồi chè đẹp nhất ở Việt Nam.

Rừng thông hay hồ Bản Áng cũng là những địa danh bạn có thể cho vào lịch trình.

Ninh Thuận

Đang lên kế hoạch cho hành trình khám phá dải đất miền Trung, Ninh Thuận là một trong những địa danh sẽ không khiến bạn thất vọng khi ghé chân.

Tuyến đường ven biển tỉnh Ninh Thuận có tổng chiều dài khoảng 107 km gồm hai tỉnh lộ sát biển là DT701 (Cà Ná – Phan Rang) tiếp nối DT702 (Phan Rang - Bình Tiên) hướng ra vịnh Cam Ranh, Khánh Hòa.

Cung đường sẽ đưa bạn đi qua rất nhiều địa danh nổi tiếng như vịnh Vĩnh Hy, vườn quốc gia Núi Chúa, đồi cát Nam Cương, thành phố Phan Rang, cánh đồng muối Cà Ná, đồng cừu Sơn Hải, các vườn nho trĩu quả và nhiều bãi biển trong vắt.

Hai ngày là khoảng thời gian hợp lý để du khách tự túc tham quan các địa điểm trên cung đường ven biển Ninh Thuận và trong thành phố Phan Rang. Bạn nên đến đồi cát Nam Cương, đây là cảnh quan đặc trưng nhất của vùng Ninh Thuận.

Thời gian đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát là lúc bình minh khoảng từ 5 đến 7 giờ sáng, khi những tia nắng rọi dần trên từng trảng cát vàng như những con sóng nhấp nhô.

Bảo Lộc, Lâm Đồng

Được biết đến với cái tên phố núi B’lao, thành phố nhỏ xinh này có nhiều điểm khám phá thú vị như thác Dambri, tu viện Bát Nhã, chùa Linh Quy Pháp Ấn, nhà thờ Bảo Lộc…

Nơi này còn được coi là xứ chè với nhiều ngọn đồi trồng chè xanh tít tắp từ ven thành phố đến các vùng ngoại ô. Buổi sáng là thời điểm lý tưởng để du khách tận hưởng không khí trong lành ở nơi này.

Bảo Lộc cách TP HCM 180 km, trên đường đi Đà Lạt, bạn chạy xe máy hoặc đi xe khách đều thuận tiện.

Đối với những người yêu thiên nhiên hoặc thích khám phá, các hoạt động ngoài trời thì điểm đến này sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Phú Quốc, Kiên Giang

Là một hòn đảo lớn và nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới, Phú Quốc phù hợp cho du khách tham quan quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm tháng 12 cho đến tháng 3 năm sau đảo ngọc vào mùa khô, biển êm, sóng lặng.

Một trong những trải nghiệm hấp dẫn bạn nên thử là khám phá cuộc sống của người dân ở những làng chài.

Đã đến đảo, du khách không thể bỏ qua các món hải sản tươi ngon được chế biến ngay tại chỗ. Sò, ốc, ghẹ... được luộc hoặc nướng là những món thường thấy. Ngoài ra, để bữa ăn no hơn, bạn có thể gọi một nồi lẩu nóng.

Muốn tăng trải nghiệm cho hành trình của mình, du khách có thể tự tìm đến chợ hoặc nhà ngư dân có đánh bắt để lựa chọn hải sản còn tươi. Nhiều nhà nghỉ, homestay hoặc nhà hàng trên đảo có nhận chế biến lại với giá cả phải chăng. .

Tin bài liên quan