Nhiều doanh nghiệp giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19

(ĐTCK) Thấu hiểu sự khó khăn của những người vô gia cư, bán vé số, lao động thời vụ bị mất việc trong mùa dịch bệnh Covid-19. Tập đoàn Novaland cùng nhiều doanh nghiệp đã có những hành động thiết thực giúp đỡ cộng đồng còn gặp nhiều khó khăn này.

Tập đoàn Novaland cùng Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood, Quỹ Hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam, Công ty TNHH Giàu Thuận, Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa Miliket, Kênh Y tế Việt Nam (https://ytvn.vn/) với sự phối hợp thực hiện của Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên đã chung tay đóng góp 5.000 phần quà và sẽ trao đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Tham gia khởi xướng chương trình lần này, đại diện Tập đoàn Novaland chia sẻ: “Với mục tiêu chung của cộng đồng trước những diễn biến hiện nay của đại dịch, cộng đồng Doanh nghiệp trong đó có Novaland cùng các đối tác của mình luôn chung tay đồng lòng tham gia với tinh thần cao nhất để cùng TP.HCM lẫn cả nước kiểm soát và đẩy lùi đại dịch”. 

Trước đó, từ ngân sách Tập đoàn và sự đóng góp của toàn thể cán bộ nhân viên, Novaland cũng đã ủng hộ hơn 6 tỷ đồng nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19 tại TP.HCM và một số tỉnh thành như Bình Thuận.

Sắp tới, Tập đoàn sẽ tài trợ các thiết bị y tế như phòng áp lực âm, máy giúp thở cao cấp, hệ thống lọc máu trị giá khoảng 10 tỷ đồng đến bệnh viện 115. 

Dự kiến, ngày 10/4, chương trình tiếp tục trao quà tại Chùa Vĩnh Nghiêm, các Quán cơm nụ cười, Nhà thiếu nhi, quận 2, Hội chữ thập đỏ quận 6,….

Ngày 9/4, Phóng viên tinnhanhchungkhoan.vn đã theo chân nhân viên Novaland cùng các bạn trong Ban công tác thanh niên các phường của quận 10 đi từng ngõ, gõ cửa từng trường hợp khó khăn để tặng: mỳ tôm, trứng, …

Nhiều doanh nghiệp giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19  ảnh 1

Đôi mắt đỏ hoe của bạn Huỳnh Vũ Đan Thanh nhân viên tập đoàn Novaland khi đến tặng quà cho bà Hào ở chung cư Ngô Gia Tự, quận 10 sáng 9/4.

Nhiều doanh nghiệp giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19  ảnh 2

Bà Hào năm nay 62 tuổi, ngụ ở hành lang chung cư Ngô Gia Tự, sống bằng công việc bán vé số và lượm ve chai, tiễn đoàn về đôi mắt bà đã ánh lên những tia hy vọng.

Nhiều doanh nghiệp giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19  ảnh 3

Những người lớn tuổi được các bạn dặn dò chịu khó uống sữa do các doanh nghiệp tặng.

Nhiều doanh nghiệp giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19  ảnh 4

Đôi mắt của những người nhận quà đã ghi nhận sự đóng góp đầy ý nghĩa của Novaland và các doanh nghiệp đồng hành.

Nhiều doanh nghiệp giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19  ảnh 5

Trong nhà toàn đồ ve chai lượm về, người dân này không thể nói chuyện chỉ biết khoanh tay cám ơn đoàn tặng quà.

Nhiều doanh nghiệp giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19  ảnh 6

Đi đến từng con ngõ, rồi ngồi chia từng phần quà giống nhau.

Nhiều doanh nghiệp giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19  ảnh 7

Tình nguyện viên đội nắng len lỏi vào khắp các con hẻm nhỏ để gõ cửa từng nhà.

Nhiều doanh nghiệp giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19  ảnh 8
Nhân viên Lương Phi Hùng của Novaland tặng quà cho một hoàn cảnh bị tật ở tay hiện mưu sinh bằng nghề bán vé số ở Phường 13,quận 10.
Nhiều doanh nghiệp giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19  ảnh 9

Cả gia đình gồm 5 người sống trong một căn nhà nhỏ chưa đầy 10 m2, kinh tế của cả gia đình đều phụ thuộc vào việc phụ hồ của chồng. Chị Lý Khoan (Q.6) chia sẻ: “Từ ngày dịch bệnh thu nhập của cả gia đình không còn nữa. Ngày thường chạy ăn từng bữa đã rất vất vả nay càng thêm khó khăn”. 

Nhiều doanh nghiệp giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19  ảnh 10

San sẻ bớt phần nào những khó khăn của người dân chịu ảnh hưởng bởi đại dịch.

Nhiều doanh nghiệp giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19  ảnh 11

Sắp tới, Tập đoàn sẽ tài trợ các thiết bị y tế như phòng áp lực âm, máy giúp thở cao cấp, hệ thống lọc máu trị giá khoảng 10 tỷ đồng đến bệnh viện 115.

Tin bài liên quan