Nhiều cây phong trên phố Hà Nội chuyển sắc đỏ

Sau 8 tháng được trồng trên phố Hà Nội, nhiều cây phong chuyển dần màu lá sang sắc đỏ.

Từ đầu năm 2018, hàng trăm cây phong đã được Hà Nội trồng trên các tuyến phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh. 

Phát biểu tại hội thảo về cây xanh, hồ nước sáng 13/1, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói: "Một năm nữa chúng ta có thể thấy việc nhiệt đới hóa những cây phong lá đỏ, và chúng vẫn mang màu sắc như khi trồng tại vùng khí hậu châu Âu". Tuy nhiên , lúc này nhiều ý kiến cho rằng cây phong chỉ ưa khí hậu lạnh ở châu Âu và không phù hợp với cái nắng trên 40 độ của mùa hè miền Bắc. 

 Khoảng hơn hai tháng kể từ khi được trồng, đến tháng 4/2018, hàng cây phong từ chỗ khẳng khiu, trơ trụi cành không lá đã phát triển xanh mướt trên phố Hà Nội.

 Trong những ngày hè nắng nóng, lá phong vẫn xanh tốt, không có hiện tượng cháy lá, chết cành như một số ý kiến lo ngại.

 Đầu tháng 8, Hà Nội chưa lập thu nhưng nhiều lá phong bất ngờ chuyển sang sắc đỏ.

Hiện số lượng cây phong có lá chuyển sắc đỏ chưa nhiều, du khách và người dân chỉ có thể quan sát khi đứng gần hàng cây.

Theo một số chuyên gia, lá phong đẹp nhất trong hai thời điểm, khi ra lá non và khi lá già, ngả màu đỏ. 

Những chiếc lá chuyển dần sắc màu từ xanh sang đỏ trên cành cây. 

"Nhìn lá phong chuyển màu, chúng tôi háo hức chờ đợi hàng cây đỏ rực, mang lại vẻ lãng mạn cho đường phố Hà Nội như ở một số nước xứ lạnh", chị Hằng ở phố Nguyễn Chí Thanh nói.

Hà Nội đang thực hiện chương trình trồng một triệu cây xanh đến năm 2020. Thành phố đã trồng được khoảng 500.000 cây. Ngoài cây phong, nhiều loại cây mới khác được đưa vào trồng như sang, hoa ban, chà là, cọ dầu, bàng lá nhỏ, chiêu liêu, long não, giáng hương...  

Tin bài liên quan