Nhà đấu giá nghệ thuật quốc tế đầu tiên tại Việt Nam ra mắt

(ĐTCK) Nhà đấu giá nghệ thuật quốc tế đầu tiên tại Việt Nam vừa ra mắt ngày 21/12 tại 16 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội với tên gọi "Chọn đấu giá".

Đây là sự hợp tác giữa 3 nhà đầu tư cá nhân là Hoàng Ngọc Hưng, ông Vũ Tuấn Anh và ông Trần Quốc Hùng.

Ngoài việc chính thức thành lập Nhà đấu giá nghệ thuật quốc tế, các bên còn thống nhất thành lập Tổ chức bảo lãnh thanh khoản tác phẩm nghệ thuật với nguồn vốn ban đầu là 2 triệu USD (tương đương 44 tỷ đồng) do ông Hoàng Ngọc Hưng bảo trợ.

Nhà đấu giá nghệ thuật quốc tế đầu tiên tại Việt Nam ra mắt ảnh 1

Hoạt động trước mắt của Nhà đấu giá nghệ thuật quốc tế và Tổ chức bảo lãnh thanh khoản tác phẩm nghệ thuật là cùng thực hiện các phiên đấu giá của Chọn Auction House, trong đó ưu tiên cho các tác phẩm nổi bật của nghệ sĩ Việt Nam.

Trong phiên đấu giá đầu tiên dự kiến diễn ra vào chủ nhật, ngày 25/12/2016, sẽ có 5 tác phẩm được tham gia đấu giá, từ điêu khắc đến tranh ký hoạ, sơn dầu.

Cụ thể, các tác phẩm sẽ được đáu giá là tranh “Ký hoạ tĩnh vật” của nghệ sĩ Dương Bích Liên; ký hoạ “Bình dân học vụ” của hoạ sĩ Công Văn Trung; tranh sơn dầu “Chân dung thiếu nữ” của hoạ sĩ Nguyễn Trọng Kiệm; tranh sơn dầu “Nàng thơ” của hoạ sĩ Nguyễn Dung và tác phẩm điêu khắc “Tình mẫu tử” của nghệ sĩ Nguyễn Hiếu. Các tác phẩm này có giá khởi điểm từ 2.000 USD đến 12.000 USD.

Tin bài liên quan