Ông Charles W. Jackson Jr. (Ảnh: NC Lottery).

Ông Charles W. Jackson Jr. (Ảnh: NC Lottery).

Người đàn ông Mỹ trúng số 344 triệu USD muốn đưa vợ về Việt Nam du lịch

Một người đàn ông Mỹ, người kết hôn với 1 phụ nữ Việt, đã thắng giải độc đắc trị giá 344,6 triệu USD nhờ đánh theo các con số có trong một chiếc bánh may mắn mà cháu gái ông đưa cho. Ông này cho biết muốn cùng vợ về Việt Nam du lịch sau khi trúng số. 

Ông Charles W. Jackson Jr, 66 tuổi, một nhân viên về hưu, ngày 4/6 đã tới trụ sở của công ty xổ số giáo dục North Carolina để nhận giải độc đắc 344,6 triệu USD, WRAL đưa tin.

Ông đã mua tờ vé trúng thưởng ở cửa hàng Carlie C tại Hope Mills, hạt Cumberland, bang North Carolina hôm 1/6, ngay trước đợt rút thăm trúng thưởng.

Tại buổi họp báo công bố người chiến thắng, Jackson cho biết ông đã lựa một vài con số trong dãy số chiến thắng nhờ vào một chiếc bánh may mắn mà cháu gái ông nhận được từ nhà hàng Việt Nam.

Bánh may mắn là một loại bánh quy giòn, hình bán nguyệt bẻ gập ở giữa, thường được người làm đặt bên trong một tờ giấy nhỏ in một thông điệp động viên hay một câu danh ngôn nổi tiếng hoặc một dãy các con số. Đã từng có người dùng những con số này để mua vé số và trúng thưởng.

Ông Jackson đã quyết định nhận luôn khoản tiền 223 triệu USD và tuyên bố ông sẽ ủng hộ cho một số tổ chức từ thiện. Sau khi trả toàn bộ các khoản thuế, ông nhận được khoản tiền là 158 triệu USD, theo WNCN-TV.  

Ban đầu, Jackson chỉ nghĩ rằng ông sẽ thắng 50.000 USD, nhưng khi so lại kết quả ông đã phát hiện ra mình trúng độc đắc. Phát biểu tại buổi họp báo, ông hy vọng rằng chiến thắng này sẽ không biến ông thành con người khác.

“Tôi sẽ tiếp tục mặc quần jeans thôi, có thể tôi sẽ mua một vài cái mới”, ông chia sẻ.

Theo USA Today, vợ ông Jackson là người Việt Nam. Jackson cho biết ông có thể sẽ dùng số tiền này để đưa vợ về Việt Nam, dù ông đã tới nước này 20 lần.  Ngoài ra, triệu phú này chưa có bất cứ một kế hoạch nào khác với số tiền ông vừa nhận được.

Jackson nói ông đã sử dụng đi sử dụng lại 5 số giống nhau để mua vé số Powerball và Mega Millions mỗi tuần, thỉnh thoảng ông thay đổi con số thứ 6.

Xác suất để trúng được cả 6 con số là rất thấp, vào khoảng 1 trên 292,2 triệu.

Tin bài liên quan