Cá chết trôi dạt vào bờ đá

Cá chết trôi dạt vào bờ đá

Người dân Hà Tĩnh hoang mang vì cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển

Tình trạng hàng chục loài cá đột ngột chết, trôi dạt vào bờ biển Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh ngày càng tiếp diễn, làm cho người dân lo lắng.

Khi mực nước xuống, đi dọc bờ biển thuộc các xã Kỳ Lợi, Kỳ Phương, Kỳ Liên và Kỳ Nam, tỉnh Hà Tĩnh hàng chục loại cá chết trắng, nổi lênh bềnh trên mặt nước. Cá chết đủ loại, có những loài chuyên ăn sâu dưới đáy biển cũng chết, có những con cân nặng đến hàng chục kg.

Được biết, ngoài hiện tượng cá biển chết đồng loạt, thì còn có lác đác loài chim biển cũng chết tại các bãi biển này, ngoài cá và chim ở đây chết, thì loài thực vật như rong biển đã bắt đầu chết trôi dạt vào đây.

Ông Nguyễn Văn Du, một người dân thuộc xã Kỳ Nam cho biết: “ Trước đây, ở địa phương có hiện tượng cá chết, nhưng chết ít và chỉ một loài cá. Đó là do dịch, chứ bây giờ hiện tượng cá, chim và rong biển đều chết thế này thì lạ quá. Đến nay chưa ai biết được nguyên nhân, chúng tôi đang rất lo lắng về hiện tượng này”.
Người dân Hà Tĩnh hoang mang vì cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển ảnh 1

Một số người dân cho biết, hiện tượng cá chết nhiều, thuộc khu gần khu vực nhà máy nhiệt điện của Formosa. Người dân cho rằng, khu vực này có thể xả loại chất thải độc hại là nguyên nhân dẫn đến việc cá chết hàng loạt.

Trước việc cá ở địa bàn Hà Tĩnh và các tỉnh thuộc miền trung chết đồng loạt, ngày 20/4, Ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường đã có cuộc họp khẩn với các đơn vị của Bộ.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, hiện tượng cá chết hàng loạt có nhiều lý do, trong đó không loại trừ nguyên nhân môi trường ô nhiễm, nên trách nhiệm của Bộ là phải đẩy nhanh tiến độ làm rõ nguyên nhân.

Người dân Hà Tĩnh hoang mang vì cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển ảnh 2

Trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng, hàng nghìn người dân thuộc huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và người dân các tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế đang rất lo lắng trước thực trạng hàng chục loài cá chết đồng loạt không rõ nguyên nhân.

Tin bài liên quan