Một người gốc Á ăn xin tại UAE giấu gần 240 triệu đồng trong chiếc chân giả. (Nguồn: Courtesy).

Một người gốc Á ăn xin tại UAE giấu gần 240 triệu đồng trong chiếc chân giả. (Nguồn: Courtesy).

Người ăn xin giấu 240 triệu đồng trong chiếc chân giả

Một kẻ ăn xin giàu có ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã bị bắt trong một vụ tuần tra của cảnh sát Dubai với 100.000 Dirham (tương đương gần 240 triệu đồng) được giấu trong chiếc chân giả.

Theo tờ Khaleej Times, người ăn xin gốc châu Á này bị cảnh sát bắt giữ vào ngày đầu tiên của cuộc tuần tra nhân dịp lễ Eid Al Fitr. Sau khi bị lục soát, cảnh sát đã tìm thấy 100.000 Dirham được giấu trong chiếc chân giả của người này.

Cuộc điều tra đã được tiến hành sâu hơn và thu hồi thêm 55.000 Dirham (gần 132 triệu đồng) thuộc sở hữu của người ăn xin này. Một số tờ tiền trong đó là tiền mặt bằng ngoại tệ.

Trợ lý của Tổng tư lệnh Cảnh sát trưởng Dubai, Khalil Ibrahim Al Mansouri đã nói với giới truyền thông rằng người đàn ông ăn xin này nằm trong số 243 người ăn xin được cảnh sát quản lý.

Theo một số tờ báo địa phương, người đàn ông ăn xin này đã đến thăm UAE bằng thị thực thăm trong tháng lễ Ramadan mà cảnh sát và các công ty du lịch đã cấp.

Tuy nhiên, khi hết thời gian đăng ký thị thực, người này vẫn không chịu về nước mà ở lại UAE làm nghề ăn xin.

Mansouri nói rằng những người ăn xin ở Dubai đã nghĩ ra cách thức để đạt được sự thương cảm của người dân và một số người đang nhập cư bất hợp pháp.

Cụ thể, ông chỉ ra rằng trong số 243 người ăn xin được cảnh sát quản lý, có đến 107 người là phụ nữ và 195 người là người nước ngoài đến thăm UAE đã quá hạn thị thực.

Chiến dịch chống ăn xin được cảnh sát Dubai thực hiện mạnh mẽ hàng năm.

Tin bài liên quan